Đoán tính cách của trẻ có đầu hai xoáy

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Không những bướng bỉnh, trẻ hai xoáy còn thông minh, nhạy cảm, dễ mến nữa đấy. Các mẹ kiểm tra lại xem có đúng không nhé!

Đệ nhất bướng bỉnh

Người xưa thường nhìn xoáy trên đầu trẻ em để đoán định tính cách, số phận sau này của đứa trẻ. Các cụ có câu: 'Một xoáy sống lâu, hai xoáy trọc đầu, ba xoáy chết yểu'.

Một xoáy trên đầu là rất thông thường, hầu như ai cũng vậy. 'Hai xoáy trọc đầu', chữ 'trọc đầu' ở đây không có nghĩa là hói, rụng tóc, tóc ít, mà ý ám chỉ tính cách bướng bỉnh, ngay thẳng của người có hai xoáy.

Đoán tính cách của trẻ có đầu hai xoáy

'Hai xoáy trọc đầu' ám chỉ trẻ bướng bỉnh. (Ảnh minh họa: Internet)

Trường hợp người có ba xoáy tóc trên đầu rất hiếm gặp, có lẽ, vì thế, dân gian cho đây là một biểu hiện của sự yểu mệnh, nhưng tôi đã thấy có người 3 xoáy nhưng vẫn sống thọ – thế nên mọi thứ chỉ mang tính đoán định.

Không biết có thực sự là những bé hai xoáy có tố chất lì lợm bướng bỉnh hay không, chứ anh chàng 2 xoáy của tôi cũng thuộc hệ 'không phải dạng vừa đâu'.

Biểu hiện ngay từ bé là rất hiếm khi khóc. Nếu bị mắng, đánh đòn thì im lặng chịu trận, mặt lì ra. Đi chích ngừa không bao giờ khóc, chỉ gồng mình lại rồi lườm bác sĩ xám mặt.

Đến khi mọc răng thì chỉ mọc từng cái một. Càng cấm đoán điều gì thì cậu chàng càng đòi làm cho bằng được. Ngày đầu đi trẻ, cậu chàng cũng chỉ im lặng đứng ở cửa sổ ngóng mẹ chứ nhất quyết không khóc, đến khi cô giáo dỗ dành nhỏ nhẹ, ngọt ngào, ôm ấp thì lại nước mắt ngắn dài…

Thông minh, nhanh trí

Đoán tính cách của trẻ có đầu hai xoáy

Những chàng 2 xoáy tỏ ra khá thông minh. (Ảnh minh họa: Internet)

Mặc dù im im, không nói nhiều, nhưng chàng 2 xoáy lại tỏ ra khá thông minh. Từ 10 tháng đã biết đi và nói bi bô, 11 tháng nói được nhiều từ đơn và có thể nói nối câu (nói từ cuối trong các câu thơ mẹ đọc), 1 tuổi đã thuộc nhạc điệu, nhún nhảy và hát, đọc những bài thơ ngắn (như bài Mẹ đi vắng, yêu mẹ…), trong khi các bạn còn chưa biết nói thì bé đã có thể đọc được chữ số từ 1 đến 10 bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

3 tuổi bé đã nhớ bảng chữ cái. Khi xem những quảng cáo ngắn, bé có thể nhớ tên sản phẩm và đọc những mặt chữ quen (như vinamilk, phô mai bò cười, mì waxada…). Chàng 2 xoáy có vẻ rất sáng dạ, nhớ nhanh, nhớ tốt, tư duy tốt… nhưng lại khá ẩu đoảng, hấp tấp.

Có ý chí

Chàng hai xoáy cũng có vẻ có tố chất dũng cảm, có ý chí. Ví dụ sợ bóng đêm nhưng sẵn sàng tự đi vệ sinh một mình giữa đêm. Sợ tiếng động lớn nhưng lại tò mò muốn khám phá tiếng động ấy phát ra từ đâu.

Sợ các con vật nhỏ nhỏ bò bò nhưng lại chăm chú lại gần nhìn ngắm như thế yêu thương nhau lắm. Một khi chàng hai xoáy đã có ý muốn gì thì nhất quyết làm bằng được, bất kể để đạt được điều đó chàng phải trả giá bằng những đổi chác giá trị khác.

Nhạy cảm

Đoán tính cách của trẻ có đầu hai xoáy

Trẻ 2 xoáy rất thân thiện bạn bè đồng trang lứa (Ảnh minh họa: Internet)

Tính cách người hai xoáy cởi mở, có sức sống mạnh mẽ, sống thân ái với người khác. Chàng sẵn sàng nhường cho bạn tất cả chỗ đồ chơi của mình.

Chàng sống hài hòa, quảng giao, có rất nhiều bạn trên lớp quý mến và cô giáo cũng yêu chàng, cưng chàng một cách đặc biệt hay tại vì chàng đẹp trai?

Chàng cũng rất yêu mẹ, thích ôm ấp, vuốt ve, thích được ôm khi ngủ, thích nằm cuộn tròn trong lòng mẹ khi mẹ rảnh rỗi, tự giác ôm ấp và tỏ tình với mẹ mà không cần phải hỏi tới hỏi lui. Chàng cũng tỏ ra chăm sóc người khác khi người khác mệt, ốm, hoặc không vui.

Nhiều tài lẻ

Đoán tính cách của trẻ có đầu hai xoáy

Chàng hai xoáy thường có khiếu âm nhạc (Ảnh minh họa: Internet)

Chàng hai xoáy có vẻ có khiếu với âm nhạc, từ khi còn bé xíu, mỗi lần nghe nhạc là chàng lắc lư rất điệu nghệ, lớn lên chút thì còn hát í ới theo. Chàng còn chước rất nhanh, lấy vợt muỗi làm đàn ghi ta gẩy gẩy, sau đó đặt lên vai kéo như kéo đàn violin.

Chàng dùng đũa gõ chén cũng ra điệu nhịp nhàng. Chàng sẵn sàng bỏ thời gian nghiên cứu các đồ chơi rất say mê và tỉ mỉ, có thể lắp ráp những bộ lego vượt tuổi và ráp thành những hình độc lạ theo ý chàng.

Đặc biệt, chàng rất yêu thích đọc sách. Dù chàng chẳng biết chữ nào, nhưng khi cầm sách không bao giờ chàng cầm ngược. Nếu chàng đang hờn mà được quăng cho cuốn sách có hình con vật hay xe hơi là chàng nín ngay, nằm kềnh ra và nằm đọc như đúng rồi. Như vậy là có tố chất thông minh, đa tài không nhỉ?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!