Dốc sức cứu chữa nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Kon Tum

Thời sự - 05/02/2024

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 14C, đoạn qua đèo Ngọc Vin (xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) vào sáng 11/7 đã làm 5 người chết tại chỗ, có 4 người nguy kịch, hơn 30 người bị thương. Các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đang dốc sức cứu chữa.

Theo Sở Y tế Kon Tum và BVĐK tỉnh Kon Tum, ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, ngành y tế đã chỉ đạo các nhân viên tuyến tỉnh và huyện tức tốc đến hiện trường để phối hợp với các lực lượng tìm kiếm, cứu chữa người bị nạn. Đến tối ngày 11/7, có 2 nạn nhân đang trong tình trạng diễn biến phức tạp ở BVĐK tỉnh Kon Tum là bà Phạm Thị Quyên, (29 tuổi, ở huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) và Hà Trung Lưu, (72 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa). Các nạn nhân khác bị thương nhẹ được điều trị, sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo khẩn Công an tỉnh này sớm điều tra làm rõ nguyên nhân đồng thời lãnh đạo tỉnh Kon Tum và huyện Ngọc Hồi đã đến thăm hỏi, động viên những người bị nạn. Sở Y tế Kon Tum cho biết, thuốc men và nhân lực đáp ứng đầy đủ nên những người bị thương đều được chăm sóc chu đáo.

Dốc sức cứu chữa nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Kon TumVụ tai nạn gây nên nhiều thương vong

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 11/7, xe khách giường nằm 48 chỗ, biển kiểm soát 36B-022.32 của nhà xe Minh Thắng do Mai Hải Nam (39 tuổi, quê Thanh Hóa), điều khiển từ Thanh Hóa theo đường Hồ Chí Minh vào tỉnh Kon Tum. Đến huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum xe đi theo Quốc lộ 14C vào huyện Ia H'Drai.

Khi lưu thông đến Km32+850 đèo Ngọc Vin, đoạn qua xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy xe khách bất ngờ gặp nạn rơi xuống vực khiến 5 người tử vong và 35 người bị thương được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Đến tối 11/7, diễn biến sức khỏe của 20 bệnh nhân được điều trị ở Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi có tiến triển tốt. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đoạn đường thuộc khu vực xảy ra tai nạn đường đèo, dốc nguy hiểm, nhiều khúc cua gấp nên có khả năng tài xế xe khách mất lái và lao xuống vực.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!