Đời không như mơ khi tinh binh đông đặc

Sức khỏe giới tính - 05/10/2024

Mặc dù các quý ông vẫn có ham muốn làm chuyện ấy nhưng thật trớ trêu khi gặp phải tình trạng tinh dịch đông đặc.

Gần 10% trường hợp vô sinh nam là do tinh dịch đông đặc gây ra. Làm thế nào để sớm nhận biết tinh dịch bị đông đặc?

Thế nào là tinh dịch đông đặc?

Đây là tình trạng khi các chàng xuất tinh, tinh dịch không hóa lỏng mà ở trạng thái đặc quánh lại. Nguyên nhân có thể do nam giới mắc chứng thận hư hoặc cơ địa các chàng không khỏe mạnh. Chứng bệnh này khiến cánh mày râu rất lo ngại vì sẽ gặp khó khăn trong quá trình thụ thai và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh nam.

Đời không như mơ khi tinh binh đông đặc

Gần 10% trường hợp vô sinh nam là do tinh dịch đông đặc gây ra (Ảnh minh họa: Internet)

Biểu hiện của tinh dịch đông đặc

Với các chàng khỏe mạnh, khi bắt đầu phóng tinh, tinh dịch sẽ có màu vàng hoặc màu trắng hơi đục như nước cơm. Lúc đầu, tinh dịch ở trạng thái hơi đặc, sền sệt nhưng sẽ hóa lỏng dần sau khoảng 5 - 30 phút. Nếu sau 5 - 30 phút xuất tinh, tinh dịch không hóa lỏng mà vẫn đặc quánh thì các chàng đã mắc chứng tinh dịch đông đặc.

Bên cạnh biểu hiện trên, bệnh nhân có thể gặp một số dấu hiệu khác như: Cảm giác đau khi xuất tinh, xuất tinh khó khăn và thậm chí có thể ra máu. So với tinh dịch thông thường, tinh dịch đông đặc sẽ có độ dính cao hơn, do đó nếu quan sát kĩ, các chàng sẽ phát hiện ra tình trạng bất thường của mình.

Tuy nhiên, mọi người thường có sự nhầm lẫn giữa tinh dịch bị vón cục và tinh dịch đông đặc. Tình trạng tinh dịch bị vón cục biểu hiện gồm: Tinh dịch là những hạt màu trắng như hạt cơm và khi bóp sẽ thấy mịn mịn như bột. Đây là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh tinh, đường dẫn tinh hoặc thay đổi môi trường tinh dịch làm cho muối khoáng và protein trong tinh dịch kết tủa lại.

Đời không như mơ khi tinh binh đông đặc

Nam giới không nên che giấu hay lảng tránh sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục (Ảnh minh họa: Internet)

Ở trạng thái bình thường, tinh dịch hóa lỏng sẽ có tinh lưu động cao, không bị lẫn sợi hoặc chỉ một vài sợi nhỏ, dễ dàng bị đứt. Tính lưu động này sẽ giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển và gặp trứng, khả năng thụ thai cao.

Ngược lại, với trạng thái bị đông đặc, các chú tinh trùng khó vượt qua, sẽ bị nhốt lại và kết quả là không thể bơi vào tử cung gặp trứng. Đây là lí do đáng tiếc khiến các chàng vẫn có khả năng xuất tinh mà phải đối mặt với nguy cơ khó thụ thai. Lâu dần khi phát hiện chứng bệnh của mình, một số chàng rơi vào trạng thái ngại yêu vì sợ đối mặt với cảm giác đau đớn khiến quan hệ gián đoạn và làm đối phương mất hứng.

Nên làm gì khi bị tinh dịch đông đặc?

Chứng bệnh này có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, ở tuổi vị thành niên, nam giới dù phát hiện mình có dấu hiệu tinh dịch đông đặc hay vón cục nhưng thường ngần ngại đến gặp bác sĩ.

Một số chàng chủ quan cho rằng chỉ cần gác chuyện ấy lại, không xuất tinh hay bằng cách nào đó chế xuất tinh, thụ tinh nhân tạo sẽ không phải đối mặt với đau nhức. Tuy nhiên, việc chủ quan này sẽ không có lợi cho sinh lý của nam giới và bệnh tình còn nặng hơn. Khi phát hiện sớm những bất thường của mình, nam giới nên tìm gặp bác sĩ để có tư vấn kịp thời. Một tin có thể khiến cánh mày râu yên tâm hơn là người bệnh hoàn toàn có thể được chữa trị khỏi nếu phát hiện sớm và tuân thủ liệu pháp điều trị của bác sĩ.

Đặc biệt, nam giới khi phát hiện bệnh không nên che giấu hay lảng tránh sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Bạn nên chia sẻ với bạn đời của mình và thực hiện chế độ nghỉ ngơi, ăn uống bổ dưỡng, duy trì phong độ để tăng cường sức khỏe phái mạnh.

Vũ May

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!