Đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên

Thời sự - 04/29/2024

Ngày 25/12, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động ngành Y tế năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2019, hoạt động công đoàn các cấp ngành Y tế có nhiều đổi mới, tập trung vào 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết 13 Công đoàn Y tế Việt Nam đã đề ra.

Đó là, đổi mới về tổ chức, phương thức hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên; nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ công đoàn và huy động nguồn lực, đẩy mạnh công tác thông tin - truyền thông.

Đặc biệt, Công đoàn Y tế Việt Nam đã chỉ đạo công đoàn cơ sở các cấp tập trung triển khai các hoạt động tăng cường vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động các đơn vị thuộc và trực thuộc ngành Y tế. Ký Quy chế phối hợp với Liên đoàn Lao động 63/63 tỉnh thành phố để chăm lo cho đoàn viên ngành Y tế và các chương trình phối hợp với các cơ quan tại Trung ương trong và ngoài ngành Y tế, ký kết 5 chương trình 'Phúc lợi đoàn viên'; Phối hợp với Bộ Y tế hướng dẫn quy trình tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức cho các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế.

Đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên

Các công đoàn y tế cơ sở được nhận Cờ thi đua của Công đoàn Y tế Việt Nam

Đồng thời, tích cực tham gia nghiên cứu, để xuất xây dựng chính sách pháp luật có liên quan đến người lao động trong ngành; truyền thông chương trình 'Bảo vệ Blouse trắng' về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng chống bạo hành tại các cơ sở y tế; Tiếp tục thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn...

Ngoài việc hoàn thành các chỉ tiêu và chỉ đạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam giao, Công đoàn Y tế Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Y tế triển khai có hiệu quả các chủ trương lớn của ngành như: Đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thực hiện môi trường cơ sở y tế xanh sạch đẹp, giảm thiểu rác thải nhựa, Chương trình sức khỏe Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia hoạt động từ thiện vào quỹ xã hội của Công đoàn y tế Việt Nam để hỗ trợ cán bộ y tế bị bệnh hiểm nghèo.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn Y tế Việt Nam, thể hiện rõ nét đặc thù ngành nghề, tiếp tục có nhiều đổi mới trong chỉ đạo và triển khai hoạt động, gắn hoạt động công đoàn với chuyên môn, phát huy tinh thần trách nhiệm, hướng về cơ sở;

Ngoài ra, có nhiều giải pháp đột phá; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn. Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động đã được triển khai có hiệu quả…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!