Đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Nghệ An phát triển nhanh, bền vững

Thời sự - 04/28/2024

'Đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Nghệ An phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là trung tâm kết nối phát triển của vùng Bắc Trung Bộ', đây là khẩu hiệu hành động được đưa ra tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020 - 2025 diễn ra sáng nay tại Thành phố Vinh.

Đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Nghệ An phát triển nhanh, bền vữngToàn cảnh Đại hội

Tới dự có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương; đại diện Bộ tư lệnh Quân khu 4 và lãnh đạo các tỉnh trong cụm thi đua khu vực Bắc Trung bộ.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh 'Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới', trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong toàn tỉnh Nghệ An đã có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, nhiều gương người tốt việc tốt.

Với chủ đề 'Đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Nghệ An phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là trung tâm của vùng Bắc Trung bộ'. Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2020 có nhiệm vụ đánh giá những kết quả đã đạt được trong Phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua cũng như những bất cập, tồn tại, hạn chế; phân tích nguyên nhân đạt được và nguyên nhân tồn tại.

Đồng thời biểu dương, tôn vinh khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc và đề ra phương hướng, nhiệm vụ của công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn 2020 - 2025, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội và quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh Nghệ An một cách bền vững.

Đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Nghệ An phát triển nhanh, bền vữngPhó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương, ghi nhận những thành tích, những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An trong 5 năm qua, đã phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Xô viết, thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng.

Đồng chí Phó Chủ tịch nước thống nhất với phương hướng, mục tiêu và 6 nhiệm vụ chủ yếu, 10 giải pháp trọng tâm như phương hướng trong báo cáo Đại hội đã đề ra, để khắc phục những hạn chế trong công thi đua khen thưởng, đưa phong trào thi đua và công tác khen thưởng lên một tầm cao mới góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025, xây dựng tỉnh Nghệ An trở thành trung tâm của vùng Bắc Trung bộ.

Đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Nghệ An phát triển nhanh, bền vữngPhó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị: Trong thời gian tới Nghệ An cần tiếp tục đẩy mạnh công cuộc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống cách mạng, khơi dậy ý chí tự cường và khát vọng vươn lên; đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, hướng đến mục tiêu đưa Nghệ An phát triển nhanh, bền vững về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; phấn đấu đến năm 2025, Nghệ An trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực Bắc Trung bộ.

Tại đại hội, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tỉnh Nghệ An.

Đổi mới, sáng tạo, thi đua xây dựng Nghệ An phát triển nhanh, bền vữngChủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đón nhận món quà của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng bảo trợ, Quỹ bảo trợ trẻ em tặng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nghệ An

Cũng trong dịp này, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng bảo trợ quỹ trẻ em Việt Nam cùng Quỹ vì tấm lòng Việt của Tập đoàn TH, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao số tiền 500 triệu đồng học bổng gửi tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi của tỉnh Nghệ An.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!