Đội phản ứng nhanh số 7, Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn trương 'chi viện' cho Đà Nẵng

Thời sự - 05/03/2024

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là những ca nặng với các bệnh nhân có bệnh lý nền phải chạy thận nhân tạo, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử đội phản ứng nhanh số 7 khẩn trương lên đường 'chi viện' với tinh thần 'không hết dịch sẽ không về'.

Đội phản ứng nhanh số 7 gồm 3 thành viên đều là điều dưỡng của Khoa Thận nhân tạo, gồm: TS, Điều dưỡng Nguyễn Văn Định; Cử nhân điều dưỡng Hà Văn Chiểu và Điều dưỡng Nguyễn Ngọc Hiệp đã xuất phát tại Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 14 giờ ngày 15/8, lên đường đến Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều trị các bệnh nhân chạy thận nhân tạo nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang.

Đội phản ứng nhanh số 7, Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn trương 'chi viện' cho Đà NẵngĐội phản ứng nhanh số 7 gồm 3 thành viên đều là điều dưỡng của Khoa Thận nhân tạo, BV Chợ Rẫy

Trước phút lên đường thực hiện nhiệm vụ, TS, Điều dưỡng Nguyễn Văn Định chia sẻ: Dù hiện tại, các công tác tại khoa rất nhiều nhưng theo chỉ đạo của Bộ Y tế và lãnh đạo bệnh viện, bên cạnh đó là trách nhiệm của người thầy thuốc, ngay khi được giao nhiệm vụ anh cùng các đồng nghiệp đã không ngần ngại mà nhận lệnh và lên đường ngay lập tức để nhanh chóng hỗ trợ các đồng nghiệp đang ở tuyến đầu chống dịch, giúp cho bệnh nhân ở vùng dịch nặng có thể sớm vượt qua đợt dịch bệnh. TS Định cũng xác định rõ đây là chuyến đi không hẹn ngày về.

Cũng như TS Định, với thâm niên 18 năm công tác tại khoa Thận Nhân tạo (BV Chợ Rẫy) điều dưỡng Hà Văn Chiểu đã rất tự hào khi nhận được lệnh chi viện cho đồng nghiệp ở miền Trung. Với anh đây là chuyến công tác rất đặc biệt. Điều dưỡng Hà Văn Chiểu bày tỏ niềm tin tưởng tuyệt đối: 'Lãnh đạo bệnh viện đã cử rất nhiều đợt các bác sĩ, điều dưỡng 'chi viện' ra miền Trung, chúng tôi ở lại cũng ý thức được trách nhiệm phải luôn sẵn sàng. Tôi nhận lệnh chỉ cách đây vài giờ đồng hồ và thôi thúc tôi lên đường. Tôi cám ơn lãnh đạo đã tin tưởng và giao nhiệm vụ. Tôi xin hứa không hết dịch thì không trở về'.

Đội phản ứng nhanh số 7, Bệnh viện Chợ Rẫy khẩn trương 'chi viện' cho Đà NẵngGiây phút trước khi lên đường của các thành viên thuộc Đội phản ứng nhanh số 7, BV Chợ Rẫy

BS.CK2 Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng khoa Thận Nhân tạo, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Tình hình những bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối nhiễm COVID-19 tại Dà Nẵng vẫn đang rất nhiều, đặc biệt có bệnh nhân rất nặng, cần được hỗ trợ. Việc Đội phản ứng nhanh số 7 được tiếp tục chi viện đến Đà Nẵng sẽ phối hợp cùng các đồng nghiệp hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân suy thận mạn nhiễm COVID-19.

Tính từ ngày dịch COVID-19 bùng phát trở lại đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử 7 đội phản ứng nhanh, với tổng cộng 19 thành viên ra chi viện chống dịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!