Đời sống tình dục viên mãn giúp tăng cường trí nhớ

Sức khỏe giới tính - 04/29/2024

Một nghiên cứu ở Anh mới đây cho thấy những cặp vợ chồng có đời sống tình dục viên mãn có trí nhớ tốt hơn ở tuổi trung niên. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Springer Archives of Sexual Behavior.

Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích dữ liệu của trên 6.000 người trưởng thành từ 50 tuổi trở lên trong 2 năm từ chế độ ăn uống đến thói quen sinh hoạt và đời sống tình dục như tần suất quan hệ, đồng thời yêu cầu họ thực hiện bài kiểm tra về trí nhớ.

Kết quả cho thấy những cặp vợ chồng thường xuyên quan hệ tình dục đều đặn ít nhất 3 lần/tuần và thỏa mãn trong đời sống tình dục có điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra về trí nhớ so với những cặp vợ chồng không thỏa mãn trong quan hệ tình dục.

Các nhà nghiên cứu cho biết tình dục làm tăng trí nhớ bằng cách kích thích sự phát triển của các tế bào thần kinh ở vùng hippocampus – vùng não có chức năng ghi nhớ.

Đồng thời việc quan hệ tình dục cũng như một hình thức tập thể dục làm giảm các trạng thái tinh thần tiêu cực như căng thẳng và trầm cảm – những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!