Đưa 30 công dân Việt Nam từ Hồ Bắc về nước

Thời sự - 04/30/2024

Lúc 5h04 sáng ngày 10/2, chuyến bay HVN68 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn, đây là một trong những chuyến bay đầu tiên đưa 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về nước.

Trước đó, chuyến bay HVN68 khởi hành tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), lúc 21h ngày 9/2 chở theo hàng viện trợ, trang thiết bị y tế tới Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) và hạ cánh lúc 1h ngày 10/2 (giờ địa phương). Tổ bay gồm có 8 thành viên nam, trong đó có 5 tiếp viên, 2 cơ trưởng và 1 cơ phó. Đây cũng là điều đặc biệt so với các chuyến bay thông thường vì có đến 2 cơ trưởng cùng tham gia.

Máy bay hạ cánh được đậu ở Bến đỗ số 6 và sử dụng xe thang cho hành khách xuống để đưa vào khu vực dành riêng ngoài trời để làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hải quan, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay quốc tế Vân Đồn. Tất cả hành khách và đội bay khi xuống sân bay đã được thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch. Trong đoàn có một phụ nữ mang thai 36 tuần đã được hãng bay đã bố trí một bác sĩ đi cùng để chăm sóc sức khỏe riêng.

Đưa 30 công dân Việt Nam từ Hồ Bắc về nước

Sân bay Vân Đồn liên tục khử trùng toàn bộ luồng đi của khách để tránh lây nhiễm chéo. Ảnh TTXVN

Hành khách sau khi làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan với hành lý xách tay và hàng lý ký gửi được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh, đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các đường bay từ Trung Quốc đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sân bay Nội Bài (Hà Nội) chở người Việt Nam từ vùng dịch trở về đều hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Các chuyến như thường lệ từ Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao về Việt Nam vẫn hạ cánh tại các sân bay khác như bình thường cho đến khi dừng khai thác thường lệ. Từ đầu tháng 2, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cùng sân bay Vân Đồn đã xây dựng kế hoạch và thống nhất quy trình đón nhằm bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch viêm phổi do nCoV.

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 07h00, ngày 10/2, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm nCoV) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đến thời điểm là 87 ca. Kết quả 87/87 ca âm tính và hiện không có ca nào chờ kết quả. Quảng Ninh chưa ghi nhận trường hợp mắc nCoV trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh hiện có 666 trường hợp phải cách ly, trong đó: cách ly tại cơ sở y tế: 22 ca; cách ly ngoài cơ sở y tế: 644 ca.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!