Đừng bỏ qua 7 triệu chứng cho thấy bạn có thể bị ung thư vú, không phải ai cũng may mắn thoát chết như cô gái này

Thời sự - 03/28/2024

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ phải đối mặt với căn bệnh quái ác - ung thư vú, loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ.

Đừng bỏ qua 7 triệu chứng cho thấy bạn có thể bị ung thư vú, không phải ai cũng may mắn thoát chết như cô gái này

Toulouki Orsini (34 tuổi) biết rằng có gì đó không ổn khi cảm thấy khác lạ ở đầu ngực bên phải của mình, nhưng cô lại lờ đi vì chỉ nghĩ rằng sau một thời gian cảm giác đó sẽ tự nhiên biến mất.

Tuy nhiên mọi chuyện không dừng lại ở đó. Vài tuần trôi qua, Toulouki bắt đầu cảm thấy lo lắng và cô quyết định đến gặp một y tá để tìm ra căn nguyên của cơn đau bất thường này. Sau khi thực hiện vài bước kiểm tra, Toulouki được người y tá này trấn an rằng không có vấn đề gì với vùng ngực của cô.

Một phần căng thẳng được giảm bớt, Toulouki lại tiếp tục cuộc sống thường ngày nhưng cảm giác kì lạ vùng đầu vú vẫn không mất đi. Cô quyết định hẹn lịch khám với bác sĩ.

'Thời điểm đó, tôi vẫn khá lạc quan vì nghĩ rằng đó chỉ là một nhiễm trùng nhẹ', Toulouki kể lại.

Một lần nữa, vùng ngực của cô được kiểm tra nhưng không hề phát hiện bất cứ khối u, mẩn đỏ nào và tất nhiên cũng không có hiện tượng chảy mủ. Bác sĩ đưa ra kết luận cơ thể cô hoàn toàn bình thường. Toulouki thậm chí còn nghĩ rằng cơn đau chỉ là ảo giác trong suy nghĩ của bản thân cô.

Đừng bỏ qua 7 triệu chứng cho thấy bạn có thể bị ung thư vú, không phải ai cũng may mắn thoát chết như cô gái này

Toulouki mang trong mình căn bệnh ung thư vú với triệu chứng hiếm gặp.

Hai tháng sau, Toulouki Orsini được giới thiệu đến một trung tâm chăm sóc sức khỏe chuyên về các bệnh lý ở ngực và đăng kí chụp X-quang và siêu âm vùng ngực.

Một đêm trước ngày chụp X-quang, Toulouki cảm nhận được khối u bất thường ở ngực phải của mình. 'Tôi không chắc đó có đúng là một khối u không, hay vì quá lo lắng mà tôi đang tự đánh lừa chính mình'.

Kết quả siêu âm cho thấy ngực phải của cô có một khối u với nhiều lỗ lấm tấm. Mọi thứ đã diễn ra chỉ trong thời gian ngắn, sau khi sinh thiết, các bác sĩ khuyên cô cần phải thực hiện một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ ngực phải, bởi họ cho rằng đó không phải là u nang mà là một khối u ác tính.

'Tôi phải đợi hai tuần cho đến khi biết kết quả sinh thiết. Tôi đã cố làm mình bận rộn để giữ bình tĩnh, nhưng tận sâu trong tiềm thức, tôi biết đó là ung thư', Toulouki chia sẻ. 'Thật khó để diễn tả, nhưng cảm giác có gì đó không ổn cứ ngày một rõ ràng hơn trong tôi'.

Đừng bỏ qua 7 triệu chứng cho thấy bạn có thể bị ung thư vú, không phải ai cũng may mắn thoát chết như cô gái này

Toulouki Orsini là một người mẫu và một nhiếp ảnh gia.

Hai tuần trôi qua, tháng 11/2018, Toulouki được chẩn đoán đang ở cấp 1, độ 3 của chứng ung thư biểu bì ống dẫn sữa có thể di căn. 'Thế giới như sụp đổ. Dù có linh cảm trước hay không, bạn cũng không thể chuẩn bị tốt cho khoảnh khắc các bác sĩ thông báo là bạn bị ung thư được', cô kể lại.

'Người thân vẫn ở bên tôi, và tôi nhớ là mình đã khóc khi nghe đến phẫu thuật, xạ trị, nghe rằng tôi sẽ rụng hết tóc. Nó cũng đau đớn như một đoàn tàu đâm vào người bạn vậy. Tôi hoàn toàn không thể thu nhận được những thông tin đó'.

Đừng bỏ qua 7 triệu chứng cho thấy bạn có thể bị ung thư vú, không phải ai cũng may mắn thoát chết như cô gái này

Toulouki luôn sẵn sàng chia sẻ mình đã vượt qua căn bệnh ung thư như thế nào.

Khi ngẫm lại những trải nghiệm đó của mình, Toulouki luôn cho rằng cô thật may mắn vì đã tiến hành siêu âm trước, bởi vì kết quả chụp X-quang sau đó không phản ánh được khối u ở vú phải của cô.

'Giá như tôi để ý đế những dấu hiệu bệnh sớm hơn thì có lẽ tôi sẽ không phải đối mặt với tử thần. Nhưng cũng thật may mắn vì tôi chợt tỉnh giấc trong cơn u mê để có thể phát hiện bản thân mình bị bệnh, chỉ cần muộn hơn chút nữa, có lẽ tôi đã mất cả một bên ngực', Toulouki chia sẻ.

Sở dĩ chụp X-quang không thể phát hiện được khối u của Orsini là bởi vì mô vùng ngực của cô rất đặc vì cơ thể vẫn còn trẻ trung và dẻo dai (thời điểm được chẩn đoán Orsini mới 32 tuổi).

Có lẽ câu chuyện trên đây của Toulouki Orsini sẽ là bài học đắt giá cho nhiều người: Đừng bao giờ bỏ qua những dấu hiệu khác thường, dù là nhỏ thôi, trên cơ thể mình.

Dưới đây là những triệu chứng thường gặp của ung thư vú mà bạn cần biết:

1. Xuất hiện khối u, hoặc vùng dày lên ở vú

2. Thay đổi về kích thước hay hình dạng của một hoặc cả hai bên vú

3. Chảy mủ, có thể kèm theo cả máu ở đầu vú

4. Xuất hiện khối u hoặc vùng sưng tấy ở nách

5. Xuất hiện lỗ lăn tăn trên da vùng ngực

6. Nổi mẩn trên hoặc xung quanh vú

7. Đầu vú trở nên khác thường, chẳng hạn như tụt hẳn vào bên trong

Nếu bạn có một hay một vài triệu chứng trên, hãy đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán đúng cách!

Nguồn: Express.co.uk

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!