Đừng đánh giá phụ nữ qua độ dài chiếc váy

Giới tính - 05/15/2024

Tổ chức quyền phụ nữ Terre Des Femmes (Thụy Sĩ): 'Đừng đánh giá phụ nữ qua độ dài của váy hay độ sâu của chiếc cổ áo'.

Với một số người, chiếc áo trễ cổ hay chiếc váy ngắn thành đặc điểm để nhận định người mặc là một cô nàng lẳng lơ. Các từ được sử dụng để đánh giá phụ nữ có liên quan đến chiều dài váy, độ sâu đường viền cổ áo và chiều cao của đôi giày cao gót. Tổ chức quyền phụ nữ này cho rằng cách đánh giá đó thật là vô lý nếu như bỏ qua hoàn cảnh mặc trang phục. Bất kể bạn nghĩ gì về bộ trang phục thì người mặc nó vẫn là một con người và nên được đối xử tôn trọng như một con người.

Đừng đánh giá phụ nữ qua độ dài chiếc váy

Thang đánh giá nhân phẩm thông thường từ trên xuống dưới: Trang nhã - Lạc hậu - Nhàm chán - Khiêu khích - Trơ trẽn - Mời mọc - Lẳng lơ - Đàng điếm (Ảnh: Terre Des Femmes)

Bộ ba poster sáng tạo cho thông điệp này được thiết kế bởi Theresa Wlokka và các sinh viên tới từ Trường Quảng cáo Miami, Hamburg, Đức. Wlokka chia sẻ về ý tưởng thực hiện dự án dành lại quyền bình đẳng cho phụ nữ: 'Là phụ nữ, chúng tôi đã bị sách nhiễu nhiều lần theo những cách khác nhau, dựa trên cách nhìn và đánh giá từ người đàn ông và chính những người phụ nữ. Chúng ta quá khắc nghiệt khi nhìn vào trang phục của nhau'. Hệ quả tất yếu là nhiều phụ nữ thường mặc trang phục để làm hài lòng người khác hơn bản thân mình.

Đừng đánh giá phụ nữ qua độ dài chiếc váy

Thông điệp trên mỗi bức hình là: 'Đừng đánh giá người phụ nữ qua những gì cô ấy mặc' (Ảnh: Terre Des Femmes)

Đừng đánh giá phụ nữ qua độ dài chiếc váy

Chiến dịch này gây được sự chú ý và có sức lan tỏa trên các mạng xã hội, các diễn đàn về quyền phụ nữ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!