Dùng đèn hồng ngoại sau sinh có được không?

Chăm Sóc Bé - 04/30/2024

Đèn sưởi hồng ngoại là gì và có thể dùng đèn hồng ngoại sau sinh được không? Là cau hỏi được nhiều bà mẹ sau sinh quan tâm. Để trả lời cho vấn đề này, Lily & WeCare xin mời các bà mẹ, các bậc phụ huynh theo dõi bài viết dưới đây.

Đèn sưởi hồng ngoại là gì và có thể dùng đèn hồng ngoại sau sinh được không? Là cau hỏi được nhiều bà mẹ sau sinh quan tâm. Để trả lời cho vấn đề này, Lily & WeCare xin mời các bà mẹ, các bậc phụ huynh theo dõi bài viết dưới đây.

1. Đèn sưởi hồng ngoại là gì?

Dùng đèn hồng ngoại sau sinh có được không?

Đèn sưởi hồng ngoại là gì? Như các bạn đã biết, tia hồng ngoại đã được ứng dụng trong y học từ lâu bỏi vì tác dụng điều trị bệnh thần kỳ của nó. Năng lượng của tia hồng ngoại có tác dụng rất tốt đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp làn da của con người nên nó được sử dụng rộng rãi ở khắp các trung tâm y tế, vật lý trị liệu, phòng tắm hơn, thẩm mỹ viện,....và khi tia hồng ngoại được áp dụng làm công nghệ sưởi ấm, thì sản phẩm đèn sưởi hồng ngoại ra đời. Đèn hồng ngoại là loại đèn có bóng đèn sưởi nhà tắm ở nhiệt độ cao và phát ra bức xạ nhiệt trong vùng hồng ngoại làm đốt nóng trực tiếp không khí xung quanh.

2. Đèn hồng ngoại có các tác dụng gì?

Đèn hồng ngoại có một sau:

  • Đèn hồng ngoại không chỉ có tác dụng sưởi ẩm mà nó còn rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng điều trị bệnh xương, khớp, làm giảm đau,... khi đèn sưởi hồng ngoại hoạt động thì những tia sáng hông ngoại chiếu rọi vào những vết thương sẽ giúp bạn giảm đau, làm tan máu bầm, có khả năng tuần hoàn máu giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Các tia hồng ngoại được sử dụng phổ biến tại các trung tâm thẩm mỹ viện.
  • Sử dụng đèn sưởi hồng ngoại còn giúp mọi người trong gia đình đặc biệt là người già và trẻ nhỏ đỡ bị cảm lạnh, chống lại các bệnh do thời tiết gây ra như đột quỵ, ho hen, cảm cúm,...

Dùng đèn hồng ngoại sau sinh có được không?

3. Dùng đèn hồng ngoại sau sinh được không?

Phụ nữ sau sinh có thể sửa ấm trong lúc tắm bằng đèn hồng ngoại, tuy nhiên, cần lưu ý là không được tắm quá lâu. Tốt nhất lầ các mẹ nên tắm trong khoảng 15 phút. Ngoài ra, nên chú ý lựa chọn mua đèn sưởi phòng tắm ở các địa chỉ tin cậy để đảm bảo tuyệt đối. Bởi vì các sản phẩm này có rất nhiều sản phẩm là hàng nhái, hàng kém chất lượng và nó tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Sức nóng của đèn hồng ngoại có tác dụng giảm đau, chống co cứng cơ, làm giãn mạch, tăng chuyển hóa và dinh dưỡng tại chỗ nên được sử dụng tại các trung tâm vật lý trị liệu, phòng khám y tế. Ngoài ra, đèn cũng được dùng để sưởi ấm cho các bệnh nhân lạnh run sau phầu thuật ở các phòng săn sóc hậu phẫu.

Theo ý kiến của các chuyên gia thì ánh sáng của đèn hồng ngoại chỉ có tác dụng với việc điều trị bệnh, sẽ không tốt neeud thời gia sử dụng đèn quá lâu và đặc biệt ánh sáng của đèn hồng ngoại không được rọi trực tiếp vào mắt. Ngay cả việc bạn dùng đèn hồng ngoại sưởi ấm thì cũng chỉ bật đèn và để cách xa người sử dụng khoảng 30 đến 50cm, nếu là trẻ em thì khoảng cách có thể xa hơn.

Bạn không nên dùng đèn hồng ngoại sưởi ấm cho các bé sơ sinh vì nguy cơ gây bỏng cho các bé rất cao nếu như bạn để quá gần hoặc thời gian chiếu quá lâu.

Để giữ ấm sau sinh, tốt nhất là bạn nên ở trong phòng thoáng, đảm bảo đủ nhiệt độ, nhiệt độ trong phòng nên duy trì ở khoảng 22 đến 26 độ C và tránh những nơi có gió lùa.

Nếu như trời lạnh, bạn có thể đội mũ và đi tất tay, tất chân cho bé cũng như cho mình và mặc thêm quần áo ầm hoặc đắp thêm chăn.

Như vậy, Lily & WeCare đã chia sẻ cho các bạn biết đèn hồng ngoại là gì và có nên dùng đèn hồng ngoại sau sinh không? Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình những chiếc đèn tốt nhất. Các bạn nên tìm đến các cơ sở bán đèn uy tín và chất lượng để mua sản phẩm tốt nhất, tránh sử dụng các sản phẩm nhái, kém chất lượng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!