Đứng góc hành lang khóc thút thít vì thương mẹ bị đau khi sinh em bé, cô bé khiến mẹ nào cũng muốn có 1 cô con gái

Nuôi dạy con - 05/02/2024

Trong khi mọi người dành toàn bộ sự chú ý cho người mẹ và em bé mới chào đời thì có một nhân vật khác, đứng nép nơi hành lang, chẳng được đoái hoài nhưng khi xem lại clip, ai cũng phải rơi nước mắt vì xúc động.

So với con trai, con gái luôn tỏ ra hiểu chuyện và quan tâm tới mẹ hơn. Đó là lý do nhiều mẹ muốn sinh con gái để cảm nhận tình thương và sự quan tâm của con. Một câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã khiến nhiều người phải bật khóc vì tình cảm mà bé gái dành cho mẹ mình.

Đứng góc hành lang khóc thút thít vì thương mẹ bị đau khi sinh em bé, cô bé khiến mẹ nào cũng muốn có 1 cô con gái

Bé gái lớn đã đứng khép nép một bên hành lang, khóc thút thít vì thương mẹ...

Theo đó, khi vợ sinh con thứ 2, ông bố đã trực tiếp quay lại clip hành trình vượt cạn của vợ. Mọi sự chú ý lúc này đều tập trung vào người mẹ và em bé mới sinh. Người mẹ mặc áo bệnh nhân nằm trên giường bệnh được đẩy ra ngoài phòng sinh với vẻ mặt vô cùng đau đớn. Thấy vậy, bé gái lớn đã đứng khép nép một bên hành lang, khóc thút thít vì thương mẹ, sau đó bé đã cố gắng an ủi và xoa dịu cơn đau của mẹ.

Ảnh cắt ra từ clip cho thấy bé gái đứng nép chặt vào một bên khi mẹ được đẩy ra từ phòng sinh. Mọi người đều dồn sự chú ý vào sản phụ và đứa bé mới sinh, không ai để tâm đến cô con gái lớn, ngoại trừ người cha đang quay clip. Điều khiến ai cũng xúc động đó là bé lớn tỏ ra rất hiểu chuyện, không nhõng nhẽo, không ồn ào, không ghen tị, bé chỉ đứng khép nép khóc thút thít vì thương mẹ.

Đứng góc hành lang khóc thút thít vì thương mẹ bị đau khi sinh em bé, cô bé khiến mẹ nào cũng muốn có 1 cô con gái

Điều khiến ai cũng xúc động đó là bé lớn tỏ ra rất hiểu chuyện, không nhõng nhẽo, không ồn ào, không ghen tị, bé chỉ đứng khép nép khóc thút thít vì thương mẹ.

Khi clip được chia sẻ trên mạng, một người mẹ tên Khoa cho biết: 'Khi tôi vào phòng mổ sinh bé thứ 2, con gái đầu lòng của tôi đã khóc đau đớn vì thương mẹ. Khi tôi sinh xong, mắt của con bé đã sưng húp vì khóc quá nhiều. Bà nội dỗ dành con bé hơn nửa tiếng nhưng vẫn không ăn thua. Con bé cứ loay hoay đứng đợi ngay trước phòng phẫu thuật của mẹ. Những ngày tôi ở bệnh viện, con gái đã chăm sóc tôi rất chu đáo, con bé rót trà và nâng chân cho mẹ, điều đó khiến tôi rất cảm động!'.

Đứng góc hành lang khóc thút thít vì thương mẹ bị đau khi sinh em bé, cô bé khiến mẹ nào cũng muốn có 1 cô con gái

Nhìn cảnh này, ai cũng nghẹn ngào xúc động.

Khi hình ảnh được chia sẻ, nhiều dân mạng đã dành những lời tán thưởng cô bé không ngớt. Có một mẹ đã chia sẻ câu chuyện đi sinh của mình để chứng minh rằng không chỉ bé gái mà bé trai cũng rất thương mẹ và hiểu chuyện.

Người mẹ tên Thần thì kể lại: 'Các mẹ ơi, không chỉ con gái mới thương mẹ nha. Con trai nhà tôi cũng là một đứa bé rất hiểu chuyện. Khi tôi sinh bé thứ 2, tôi bị xuất huyết do mắc bệnh nhau tiền đạo. Sau đó, tôi cố gắng đợi đến tuần thứ 37 mới tiến hành phẫu thuật'.

Thời điểm đó, trong nhà không có người trông nom nên đành gửi con trai cho bà ngoại chăm sóc. Khi sinh bé thứ 2, con trai đã đến bệnh viện thăm mẹ. Nhìn thấy tôi nằm trên giường thở khí oxy, thằng bé đã khóc rất nhiều và luôn miệng hỏi mẹ có đau không. Khi đó có người ngoài trong phòng, tôi đã lén lau nước mắt vì con trai làm mẹ quá cảm động'.

Các bậc cha mẹ luôn tin rằng họ yêu con hơn chính bản thân, nhưng thực tế các con dành tình thương cho cha mẹ còn lớn lao hơn thế, bởi tình yêu thương của con là tình cảm rất đỗi thuần khiết, trong sáng. Chính vì thế, có người nói rằng, trẻ con chính là thiên thần do Thượng Đế phái đến để cứu rỗi người lớn.

Đúng là giữa muôn vàn nỗi đau, sự khổ sở, vất vả mà người lớn phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày, tình yêu của con trẻ sẽ lấp đầy, xoa dịu đáng kể. Bởi vậy, các bậc cha mẹ nên trân trọng thời gian khi ở bên con. Cũng như có một người mẹ đã từng nói: 'Nửa đời còn lại, mẹ sẽ nguyện dành thời gian yêu thương và cùng con trưởng thành'.

Nguồn: Sohu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!