Đừng ngần ngại nói 'Con yêu Mẹ' mỗi ngày!

Làm mẹ - 04/27/2024

Lại một mùa Vu Lan lại đến, các con lại cùng nhau nhớ về mẹ, người đã chăm sóc, che chở chúng con suốt cuộc đời.

Cha Mẹ đều là đấng sinh thành ra mỗi chúng ta, tuy nhiên dường như có một chút xíu thiên vị khi nhân loại nói nhiều về công ơn chăm sóc, dưỡng dục của người Mẹ. Con không thể tưởng tượng nếu không có Mẹ trong cuộc sống thì liệu con có thành công và đạt đến vị trí như ngày hôm nay? Và lễ Vu Lan là ngày để con thêm khắc ghi công ơn ấy.

Đừng ngần ngại nói 'Con yêu Mẹ' mỗi ngày!

1. Người mang một mầm sống mới đến hành tinh này

Mẹ hoàn toàn có thể tự hào về việc đã tạo ra và đưa đến thế giới này một mầm sống mới. Đây thực sự là một điều thiêng liêng và cao quý chỉ dành cho Mẹ.

2. Một nhà giáo dục

Mẹ không chỉ là người sinh ra con mà là người dạy dỗ, uốn nắn cho con về cách cư xử, suy nghĩ về mọi người, giúp con nhận ra niềm vui, hạnh phúc và cả những nỗi đau của cuộc sống. Đó là điều mà không trường lớp, sách vở nào có thể dạy dỗ. Để làm được điều này, Mẹ chính là ‘cuốn sách’ với tình yêu và kho kiến thức phong phú cho con.

Đừng ngần ngại nói 'Con yêu Mẹ' mỗi ngày!

Đi hết đời lòng Mẹ vẫn theo con... (Ảnh: Internet)

3. Sự hy sinh lớn lao

Để hoàn thành tốt vai trò là người phụ nữ của gia đình, Mẹ đã hy sinh sự nghiệp, tương lai, thậm chí là sức khỏe của chính mình để sinh và tập trung nuôi dạy các con khôn lớn, trưởng thành. Mẹ sẵn sàng vất vả nhọc nhằn để kiếm tiền cho con đến lớp học thêm, sẵn sàng thức đêm sớm hôm để chăm lo mỗi khi con bệnh…Đó là người cho thể hy sinh tất cả vì đứa con mà không bao giờ đòi hỏi, trách hờn.

4. Mẹ là siêu nhân - siêu đa năng

Khi con lóng ngóng sợ cái này cái nọ, đụng việc gì thì hỏng việc đó thì Mẹ lại như một siêu nhân mà việc gì vào tay Mẹ cũng trở nên ‘trơn tru’. Mẹ có thể là giáo viên dạy con học, là bác sĩ bắt bệnh khi con ốm, là nhà tâm lý lắng nghe khi con có tâm sự, là đầu bếp món gì cũng biết nấu nếu con muốn ăn… Để có thể làm được tất cả những điều này, chỉ có thể là Mẹ với sức mạnh phi thường và tình yêu vô bờ bến dành cho con từng giây, từng phút trong cuộc đời này.

Đừng ngần ngại nói 'Con yêu Mẹ' mỗi ngày!

Mẹ luôn có sức mạnh phi thường

5. Mẹ luôn biết những gì tốt nhất dành cho con

Mẹ là người đã sinh con ra, nuôi con trưởng thành. Mẹ hiểu con hơn cả con hiểu chính mình. Mẹ biết nguyên nhân vì sao tâm trạng của con trở nên ủ rủ, vì sao con bất chợt nổi nóng vô cớ… và chỉ có Mẹ mới biết cách làm thế nào để cổ vũ con lấy lại tinh thần trước kì thi cam go… Mỗi khi con đau đớn, được trở về bên Mẹ, con sẽ nhận được sự bình an, ấm áp vô bờ. Làm Mẹ là một công việc khó nhọc trong tất cả những việc khó nhọc. Mẹ đã mang con đến thế giới này hay chính thế giới này đã ‘tặng’ Mẹ cho các con. Mẹ hãy tự hào vì chính Mẹ, Mẹ nhé! Và chúng con cũng rất yêu Mẹ!

Đừng ngần ngại nói 'Con yêu Mẹ' mỗi ngày!

Những người hạnh phúc nhất trong ngày Vu Lan là được cài hoa hồng đỏ lên ngực áo (Ảnh: Internet)

6. Nhắc con yêu và nhớ Mẹ nhiều hơn

Trong ngày rằm tháng 7, dù không phải người Phật tử nhưng ai nấy cũng hướng tâm đến Đại lễ Vu Lan bởi trong tim mỗi chúng ta đều có một 'vị Phật của riêng mình', đó chính là Mẹ. Đây là cơ hội để những ai mất Mẹ được tưởng nhớ một cách sâu sắc công ơn trời biển của đấng sinh thành đã lìa xa. Và cũng là khoảnh khắc nhắc nhở những đứa con còn Mẹ phải biết nâng niu, trân trọng giờ phút có Mẹ ở bên.

Hàng ngày hàng giờ, bạn hãy thể hiện tình yêu thương với Mẹ cha bằng những hành động quan tâm, giản dị. Hãy bớt chút thời gian bạn bận rộn ngồi lại công sở để tán gẫu cùng đồng nghiệp để đi chợ, phụ Mẹ nấu bữa cơm tối. Bớt thức đêm lướt facebook để tâm sự cùng Mẹ những lo toan nhọc nhằn. Quan tâm, lo lắng đến Mẹ thay vì chạy theo những mối tình mù quáng… Đó mới chính là những điều thiết thực mà lễ Vu Lan nhắc nhở mỗi chúng ta.

Đừng ngần ngại nói 'Con yêu Mẹ' mỗi ngày!

Mỗi mùa Vu Lan đến, những đứa con lại bồi hồi hướng về Mẹ cha. Dù là dân tộc nào, đến từ đâu thì cũng không khỏi xúc động vào những ngày tháng 7 mưa ngâu. Ở Việt Nam, tục lệ Bông hồng cài áo khiến mỗi người con trân trọng thêm tiếng Mẹ thiêng liêng. Khi đó, có những người sẽ cài lên ngực những bông hồng trắng để tưởng nhớ cha Mẹ đã khuất nhưng cũng sẽ có người hạnh phúc cài bông hồng đỏ vì vẫn còn cha Mẹ ở bên. Còn ở Trung Quốc, 72 em học sinh trung học đã quỳ gối bón cơm cho đấng sinh thành, để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn công sinh thành, nuôi dưỡng của cha Mẹ.

Một năm có nhiều ngày dành cho phụ nữ, cho các chị, các Mẹ, nhưng ngày lễ Vu Lan vẫn mang một màu sắc rất riêng. Nhớ về Mẹ trong ngày Vu Lan không có những món quà đắt tiền, những bó hoa cầu kỳ nhưng lại đầy sâu sắc và nhân văn, Bởi lẽ, đó không chỉ là ngày tôn vinh phụ nữ mà là ngày nhắc nhở cho những đứa con về đạo lý bền vững qua thời gian, đạo lý hiếu thảo, để biết trân trọng từng giây phút được ở bên cha Mẹ.

Và bạn ơi, đừng ngần ngại nói 'Con Yêu Mẹ!' mỗi ngày nhé!

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!