Đừng quá lo lắng khi 'cậu nhỏ' cong

Sức khỏe giới tính - 05/03/2024

Khi dương vật lệch một góc trên 25 độ gây khó tiểu tiện và khó quan hệ tình dục thì mới cần phẫu thuật chỉnh sửa.

Nhiều nam giới thường tỏ ra 'quá lo lắng' khi thấy dương vật của mình bị cong, tuy nhiên mọi việc không trầm trọng đến như vậy. Bình thường dương vật của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng (gốc dương vật và đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng).

Khi cương, dương vật hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên vẫn được coi là bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến việc quan hệ tình dục.

Chính vì vậy, phái mạnh không nên uốn, bẻ hay có bất kỳ động tác nào để cố gắng 'nắn thẳng' dương vật; bởi vì những hành động đó có thể gây chấn thương hoặc khiến dương vật 'bị gãy'. Dương vật cong được xác định khi trục của dương vật tạo với mặt phẳng ngang của cơ thể một góc lớn hơn 0 độ.

Đừng quá lo lắng khi 'cậu nhỏ' cong

Ảnh minh họa

Cong lệch dương vật thường nhẹ, không đau, không ảnh hưởng gì đến chức năng tiểu tiện cũng như hoạt động tình dục, và không cần điều trị. Khi dương vật lệch một góc trên 25 độ gây khó tiểu tiện và khó quan hệ tình dục thì mới cần phẫu thuật chỉnh sửa dương vật thẳng lại.

Cong lệch dương vật thường do các nguyên nhân sau:

• Di truyền.

• Rối loạn trong cơ thể như mắc các bệnh mạch máu và tiểu đường.

• Không cẩn trọng khi quan hệ tình dục, do kích thích mạnh, bóp mạnh, bẻ gốc dương vật, tư thế quan hệ tình dục không hợp lý hoặc vỡ vật hang, làm chảy máu và tụ máu trong vật hang lâu ngày sẽ hình thành nên các mảng xơ, từ đó làm cho dương vật bị cong vẹo…

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!