Dùng xịt khoáng trước hay nước hoa hồng trước?

Kiến Thức Y Học - 04/28/2024

Nước hoa hồng và xịt khoáng đều là những sản phẩm chăm sóc da mà các chị em thường sử dụng. Thế nhưng, do có những thành phần khác nhau nên công dụng của hai loại sản phẩm này cũng khác nhau. Lily & WeCare sẽ giới thiệu tới các chị em những cách sử dụng nước hoa hồng và xịt khoáng khác nhau để chị em tham khảo, sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Nước hoa hồng và xịt khoáng đều là những sản phẩm chăm sóc da mà các chị em thường sử dụng. Thế nhưng, do có những thành phần khác nhau nên công dụng của hai loại sản phẩm này cũng khác nhau. Lily & WeCare sẽ giới thiệu tới các chị em những cách sử dụng nước hoa hồng và xịt khoáng khác nhau để chị em tham khảo, sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Xịt khoáng là gì?

Có thể nói, xịt khoáng là một loại mỹ phẩm dùng để chăm sóc da ở dạng lỏng, có chứa các thành phần chủ yếu là nước và khoáng chất, tốt cho da, giúp da duy trì độ ẩm cần thiết và hạn chế những tác động từ môi trường như: khói bụi, ô nhiễm...

Bên cạnh đó, xịt khoáng còn được biết đến như một sản phẩm giúp cho lớp trang điểm được trong suốt và tự nhiên sau nhiều giờ. Chúng ta có thể dùng xịt khoáng mỗi ngày, bất cứ lúc nào khi da cảm thấy khô ráp. Xịt khoáng có nhiều loại, bao gồm cả dành cho da mặt và toàn thân.

Dùng xịt khoáng trước hay nước hoa hồng trước?

Trước khi tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng nước hoa hồng và xịt khoáng, chúng ta hãy tìm hiểu xem xịt khoáng là gì. Được biết đến là sản phẩm chăm sóc da hàng ngày rất cần thiết, xịt khoáng dưỡng da giúp cho các chị em trong trường hợp như sau:

- Cung cấp nước giúp da bóng đẹp và mịn màng. Giống như cơ thể, làn da của chúng ta cũng cần được cung cấp nước mỗi ngày, làn da đủ nước sẽ hạn chế được rất nhiều những vấn đề về da.

- Xịt khoáng còn dưỡng da từ sâu bên trong, giảm thiểu được quá trình lão hóa, mang lại làn da tươi trẻ do có những khoáng chất và dưỡng chất cần thiết cho làn da. Mặc dù nó sẽ không phát huy ngay lập tức nhưng về lâu dài, nó chính là sản phẩm lý tưởng.

- Dùng xịt khoáng sau khi trang điểm. Đây cũng là một cách sử dụng nước hoa hồng và xịt khoáng, cũng là cách mà các ngôi sao Hàn Quốc hay sử dụng để có được lớp nền tự nhiên. Nếu như chị em không muốn dùng phấn nước thì có thể dùng phấn phủ thông thường khi trang điểm và sau đó dùng xịt khoáng để xịt lên toàn bộ khuôn mặt sẽ giúp cho phấn không trôi suốt cả ngày.

- Do xịt khoáng có các thành phần lành tính, đơn giản như Evoluderm, Avene... nên có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ nếu trẻ bị hăm tã, mẩn đỏ. Với nam giới, sau khi cạo râu cũng có thể dùng xịt khoáng để làm dịu vùng da vừa cạo.

Cách sử dụng nước hoa hồng ra sao?

Một trong những cách sử dụng nước hoa hồng và xịt khoáng đó chính là phải tìm hiểu về thành phần và công dụng của nước hoa hồng. Nước hoa hồng (hay còn gọi là toner) là một trong những sản phẩm dưỡng da không thể thiếu để cân bằng độ PH cho da. Nước hoa hồng được dùng sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Nó giúp lấy đi bụi bẩn còn sót lại, giúp se khít lỗ chân lông và mang đến làn da mịn màng.

Nước hoa hồng còn được dùng như một sản phẩm tẩy trang hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm toner khác nhau được chiết xuất từ thiên nhiên như: nho, tràm, táo... thay thế cho nước hoa hồng như xưa.

Dùng xịt khoáng trước hay nước hoa hồng trước?

Công dụng đầu tiên của nước hoa hồng chính là khả năng làm cân bằng độ PH hoàn hảo cho làn da. Việc giúp da cân bằng độ PH rất cần thiết vì nó quyết định đến tình trạng khô và lão hóa.

Hàng ngày chúng ta đều rửa mặt với sữa rửa mặt nhưng điều đó không thể làm sạch hoàn toàn bụi bần, dầu thừa trên da. Lúc này, nước hoa hồng sẽ giúp chúng ta làm điều đó và làm cho lỗ chân lông trở nên se khít. Không những thế, nước hoa hồng còn làm mềm, cung cấp những dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời giúp kiểm soát chất nhờn dư thừa trên da mặt của chị em.

Một trong số cách sử dụng nước hoa hồng và xịt khoáng đó chính là dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt để làm sạch bụi bẩn còn sót lại, trước khi trang điểm để giúp cho mềm da, trước khi đi ngủ để tẩy sạch da và cân bằng độ PH cho da. Nếu xịt khoáng giúp lớp trang điểm của chị em lâu trôi, bền màu thì nước hoa hồng sẽ giúp chị em làm sạch lớp trang điểm. Nước hoa hồng trong một số trường hợp còn được sử dụng thay thế cho nước tẩy trang.

Xem thêm:

  • Xịt khoáng có tác dụng gì?
  • Da dầu có nên dùng xịt khoáng không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!