Dược thiện cải thiện tình trạng bất lực cho nam giới

Giới tính - 03/29/2024

Bất lực là một dạng rối loạn cương dương phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên thường phổ biến ở đàn ông cao tuổi.

Theo Đông y, chứng bất lực được điều trị theo phép bổ thận, vì thận là cội nguồn của tạng phủ, là gốc của 13 kinh mạch, là bể chứa của tinh huyết. Các bài thuốc chữa bất lực, liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh... của Đông y đều nhằm tác động đến tạng này. Ngoài việc dùng thuốc, nam giới nên tham khảo những món ăn - bài thuốc có tác dụng bổ thận tráng dương dưới đây:

Tôm xào: Tôm he 250g, rửa sạch ngâm vào rượu gạo 30 phút rồi lấy ra xào với dầu gừng trên ngọn lửa mạnh, thêm gia vị phù hợp ăn với cơm. Tác dụng: Bổ thận tráng dương, ăn 7-14 ngày.

Tôm nõn 250g, rau hẹ 200g. Dùng dầu vừng xào to lửa, khi chín cho thêm gia vị mắm muối vừa đủ rồi ăn với cơm. Ăn liên tục 7 ngày. Tác dụng: Bổ thận tráng dương.

Cháo, súp lươn:Lươn tươi (chọn được lươn vàng là tốt nhất) 500g, gạo tẻ ngon 100g, đẳng sâm, đương quy 20g, rượu, hành, gừng, gia vị, nước đủ dùng. Lươn làm sạch nhớt bằng cách bóp muối rồi bỏ ruột, xương, thái thành khúc; đẳng sâm, đương quy bọc trong túi vải, buộc chặt. Cho các thứ trên vào nồi hầm cùng với gạo đến khi nhừ thì nêm hành, gia vị, gừng, nên ăn nóng là tốt nhất. Tác dụng: bổ khí huyết, tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi, chống thiếu máu. Đặc biệt rất tốt để cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới.

Bong bóng cá xào ngũ vị: Bong bóng cá 50g, lạp xường 3 cây, ớt xào 1 quả, rượu mai quế lộ 1/3 thìa súp, hành lá vài nhánh, 1 củ tỏi, gia vị, dầu thực vật vừa đủ. Bóng cá rửa sạch, ngâm trong nước gừng và rượu, vắt nước thái miếng; lạp xường, ớt xào thái lát; hành rửa sạch thái ngắn. Bong bóng cá rán vàng, vớt ra để ráo. Tỏi phi thơm, cho lạp xường vào rán chín, cho hạt điều, ớt và rượu mai quế lộ, hạt nêm vừa ăn. Cho bóng cá rán và hành vào, đảo nhanh và tắt bếp. Tác dụng: Bổ tỳ thận. Chữa di tinh, hoạt tinh, ho ra máu, nôn ra máu, trĩ, đại tiện xuất huyết. Không dùng cho người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đàm thấp.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!