Dược thiện cho người gan nhiễm mỡ

Người bệnh ăn gì - 05/01/2024

Khi bị gan nhiễm mỡ, vấn đề kiêng kị trong ăn uống và sử dụng các món ăn, bài thuốc có vai trò rất quan trọng.

Vậy những người bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Ngô: Theo kết quả nghiên cứu của y học hiện đại, ngô chứa nhiều các axit béo không no có khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa của chất béo nói chung và cholesterol nói riêng.

Dược thiện cho người gan nhiễm mỡ

Ngô chứa nhiều axit béo không no

Theo quan niệm của dinh dưỡng học cổ truyền, ngô vị ngọt tính bình, có công dụng điều trung kiện vị, lợi niệu thường được dùng cho những trường hợp tỳ vị hư yếu, chán ăn, thủy thấp đình trệ, tiểu tiện bất lợi, phù thũng, rối loạn lipid máu, thiểu năng mạch vành. Thường dùng dưới dạng bánh hoặc cháo bột ngô.

Nhộng: Vị ngọt mặn, tính bình có công dụng ích tỳ bổ hư, trừ phiền giải khát. Theo dược lý học hiện đại, nhộng có tác dụng làm giảm cholesterol huyết thanh và cải thiện chức năng gan. Thường dùng dưới dạng các món ăn hoặc tán bột uống.

Nấm hương: Là thực phẩm lý tưởng cho người bị gan nhiễm mỡ. Trong nấm hương có chứa những chất có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và tế bào gan. Thường dùng dưới dạng thực phẩm để chế biến các món ăn.

Dược thiện cho người gan nhiễm mỡ

Nấm hương giúp giảm cholesterol trong máu và tế bào gan

Rau cần:Chứa nhiều vitamin, có công dụng làm mát gan, hạ cholesterol máu, thúc đẩy quá trình bài tiết các chất phế thải và làm sạch huyết dịch. Nên dùng làm rau ăn thường xuyên.

Lá sen:Có tác dụng làm giảm mỡ máu, giảm béo và phòng chống sự tích tụ mỡ trong tế bào gan. Được dùng dưới dạng hãm với nước sôi uống thay trà hoặc nấu cháo lá sen.

Dược thiện cho người gan nhiễm mỡ

Lá sen là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

>> Xem thêm: Chế độ ăn uống, kiêng kị khi bị bệnh máu nhiễm mỡ

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!