Dưỡng chất giúp 'cậu nhỏ' không còn yếu ớt

Sống khỏe mạnh - 05/14/2024

Việc chăm sóc cho bộ phận nhạy cảm này chưa bao giờ là vấn đề đơn giản.

Thiếu hụt những loại dưỡng chất thiết yếu sẽ khiến cậu nhỏ không còn ‘vận hành trơn tru’ như chủ nhân mong muốn. Cụ thể, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể dẫn tới nhiều hệ quả đáng kể. Một nghiên cứu mới từ Ý cho biết, suy giảm hàm lượng vitamin D có thể trực tiếp dẫn tới rối loạn cương dương.

Dưỡng chất giúp 'cậu nhỏ' không còn yếu ớt

Suy giảm hàm lượng vitamin D có thể trực tiếp dẫn tới rối loạn cương dương (Ảnh minh họa: Internet)

Cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 143 người đang đối mặt với vấn đề rối loạn chức năng cương dương. Qua quá trình nghiên cứu, hơn một nửa số lượng nam giới được xác định có nguyên nhân do thiếu hàm lượng vitamin D. Các nhà khoa học cũng chỉ ra những trường hợp rối loạn nghiêm trọng sở hữu lượng vitamin D thấp hơn tới 24% so với mức bình thường.

Lý giải cho hiện tượng này, các nhà khoa học cho biết, thiếu hụt hàm lượng vitamin D còn có thể thúc đẩy sự sản sinh các gốc hữu cơ tự do. Khi xuất hiện tự do, những gốc này có xu hướng kết hợp với các thành phần khác, gây nên tình trạng mất cân bằng trong cơ thể. Ví dụ oxit-nitric có vai trò giúp mạch máu giãn rộng, giữ cho liều lượng máu lưu thông bình thường. Khi các gốc tự do hút sạch lượng oxit-nitric trong các nhóm cơ, việc lưu thông máu trong thành mạch gặp nhiều khó khăn hơn. Hậu quả là quá trình cương dương bị cản trở bởi lượng máu bơm tới đây không đủ. Không có đủ lượng a-xít nitric phù hợp, thành mạch sẽ không thể giãn đủ rộng để vận chuyển đủ lượng máu đảm bảo cho quá trình cương cứng.

Dưỡng chất giúp 'cậu nhỏ' không còn yếu ớt

Lưu thông máu không đều khiến rối loạn cương dương thêm trầm trọng (Ảnh minh họa: Internet)

Do vậy, nếu gặp các vấn đề liên quan tới rối loạn cương dương, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là cung cấp đủ loại dưỡng chất quan trọng trên. Việc liệt kê các triệu chứng và điều kiện hiện tại của bạn cho bác sĩ cũng góp phần chẩn đoán chính xác và đem lại cơ hội điều trị hợp lý.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng gợi ý những nam giới hiện chưa gặp phải những rắc rối liên quan đến rối loạn cương cứng có thể bổ sung lượng vitamin D như một phương pháp phòng chống vấn đề này. Tuy nhiên liều lượng và mức độ sử dụng cần được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

Hồng Quân(Menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!