Giấc mơ trường sinh bất lão

Kỹ năng sống - 05/16/2024

Bởi theo nghiên cứu này, các bộ phận thay thế từ tế bào gốc có thể coi như được trẻ hóa thêm một vòng đời nữa.

Các nhà khoa học trên thế giới trong vài năm qua đã thành công trong việc nhân bản tế bào gốc phôi thai nhằm mục đích chữa bệnh, mở ra chân trời mới cho ngành y học tái tạo.

Đây cũng là lý thuyết cho công cuộc kiếm tìm trường sinh bất lão, bởi các bộ phận thay thế từ tế bào gốc có thể coi như được trẻ hóa thêm một vòng đời nữa.

1. Đầu tiên các nhà khoa học sẽ lấy tế bào trứng của người hiến, bỏ nhân đi, và thay bằng nhân tế bào của người muốn làm nhân bản. Và họ tạo ra được tế bào tiền thân của phôi thai trong phòng thí nghiệm.

Giấc mơ trường sinh bất lão

2. Từ tế bào này, nếu cấy ngược lại vào tử cung của người mẹ, sẽ cho ra đời một em bé.

Giấc mơ trường sinh bất lão

3. Ngoài thụ tinh nhân tạo, bạn cũng có thể sinh con theo cách này, chỉ cần trứng của người hiến và tế bào lấy từ một mẩu da trong cơ thể bạn.

Giấc mơ trường sinh bất lão

4. Tuy nhiên, đây cũng là tế bào gốc phôi thai. Từ tế bào gốc này, có thể tạo nên tế bào gan, tế bào máu, tế bào cơ… và nuôi cấy thành các bộ phận cơ thể người.

Giấc mơ trường sinh bất lão

5. Sau đó, các bộ phận này sẽ được ghép cho người mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư, tim mạch, tiểu đường, Alzheimer… góp phần kéo dài tuổi thọ.

Giấc mơ trường sinh bất lão

6. Cấy ghép bộ phận cơ thể nuôi cấy từ tế bào của chính người bệnh giảm nguy cơ đào thải vì có gen của chính bệnh nhân. Hơn nữa, tạo nên từ tế bào trứng của người khỏe mạnh giúp các bộ phận này sửa chữa các gen và vận hành tốt hơn.

Giấc mơ trường sinh bất lão

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!