Giải đáp thắc mắc đặt vòng tránh thai bao nhiêu tiền?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/07/2024

Đặt vòng tránh thai là một trong những phương pháp ngừa thai được rất nhiều phụ nữ áp dụng hiện nay. Tùy thuộc vào từng bệnh viện mà bạn lựa chọn để thực hiện phương pháp này mà giá cả sẽ có sự dao động khác nhau. Bài viết bên dưới sẽ thông tin thêm cho các mẹ về phương pháp đặt vòng tránh thai, giá cả và những lưu ý khi đặt vòng các mẹ có thể tham khảo thêm khi có nhu cầu.

Đặt vòng tránh thai là một trong những phương pháp ngừa thai được rất nhiều phụ nữ áp dụng hiện nay. Tùy thuộc vào từng bệnh viện mà bạn lựa chọn để thực hiện phương pháp này mà giá cả sẽ có sự dao động khác nhau. Bài viết bên dưới sẽ thông tin thêm cho các mẹ về phương pháp đặt vòng tránh thai, giá cả và những lưu ý khi đặt vòng các mẹ có thể tham khảo thêm khi có nhu cầu.

Đặt vòng tránh thai là gì?

Vòng tránh thai là biện pháp tránh thai dành cho mọi chị em phụ nữ, kể cả những ai chưa có gia đình và kể cả những người đã lập gia đình và đang kế hoạch hóa. Tuy nhiên, với những chị em chưa trải qua sinh nở sẽ hơi đau khi bác sĩ chuyên môn đặt vòng tránh thai vào tử cung.

Các bác sĩ cho biết đặt vòng có hiệu quả tránh thai với tỷ lệ 95 - 97%, có thể đạt được ngay sau khi đặt vòng và kéo dài 5 năm. Dụng cụ tử cung dùng tương đối bền, thỏai mái, dễ sử dụng và không tốn kém. Nguy cơ mang thai khi đang đặt vòng chỉ là 0,6%, trong khi đó nếu uống thuốc tránh thai, nguy cơ mang thai tới 8%. Thêm nữa, các bạn còn có thể quên uống thuốc nhưng với biện pháp đặt vòng, bạn chẳng có mối lo sợ nào cả.

Chị em cần phải lưu ý mình chỉ có thể đặt vòng tránh thai khi cơ thể không có những biểu hiện, triệu chứng của bệnh phụ khoa, viêm nhiễm. Những chị em chưa sinh nở lần nào sẽ được bác sĩ hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai thay vì đặt vòng, vì sẽ đảm bảo khả năng sinh sản sau này của chị em. Trường hợp, chị em sau sinh con, nếu có nhu cầu muốn đặt vòng tránh thai thì thời điểm đặt vòng tốt nhất là sau khi có kinh nguyệt trở lại lần đầu hoặc có thể đặt vòng sau sinh 6 tuần với điều kiện trong thời gian đó người phụ nữ chưa có quan hệ tình dục trở lại.

Đó là trường hợp mẹ sinh thường, còn những mẹ mổ đẻ thì phải ít nhất 3 tháng sau khi mổ mới có thể đặt vòng tránh thai. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, các chị em phải chờ sau khi có chu kỳ kinh đầu tiên sau mổ đẻ mới nên đi đặt vòng vì lúc đó toàn bộ tử cung đã lành hẳn, các sợi chỉ khâu cũng hòa tan vào trong cơ tử cung. Và mổ đẻ cũng tương tự như sau khi chị em nạo phá thai, hút thai, sảy thai cũng phải chờ buồng tử cung đã sạch và chu kì kinh của người phụ nữ đã trở về bình thường, thì mới đặt vòng tránh thai.

Giải đáp thắc mắc đặt vòng tránh thai bao nhiêu tiền?

Đặt vòng tránh thai bao nhiêu tiền?

Theo BS.CK2. Nguyễn Thị Kim Hoàng – Khoa kế hoạch gia đình của Bệnh viện Từ Dũ cho biết: Hiện nay phương pháp đặt vòng tránh thai đang được nhà nước khuyến khích, do đó nếu bạn đặt vòng ở các cơ sở có chương trình dân số - kế hoạch hóa gia đình tài trợ sẽ được đặt vòng, cấp thuốc và khám vòng miễn phí.

Còn ở các cơ sở y tế tư, giá thay đổi khoảng từ 300.000 đến 600.000 đồng. Đặt vòng là một thủ thuật đơn giản, không mất nhiều thời gian, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày. Sau đặt vòng sẽ có tác dụng ngừa thai ngay, bạn có thể quan hệ tình dục ngay sau khi hết ra huyết.

Ngoài ra, việc giá cả của phương pháp này thường khác nhau vì nó còn tùy thuộc vào vòng tránh thai mà bạn lựa chọn sau khi được bác sĩ tư vấn. Tuy nhiên, đây là một thủ thuật được tiến hành đơn giản, có chi phí rẻ nên các mẹ cứ yên tâm thực hiện.

Giải đáp thắc mắc đặt vòng tránh thai bao nhiêu tiền?

Tùy vào loại vòng tránh thai mà bạn chọn sẽ có giá thành khác nhau

Những lưu ý sau khi đặt vòng tránh thai

Để đảm bảo an toàn, sau khi đặt vòng tránh thai các bạn cần phải nghỉ ngơi trong khoảng từ 5 – 10 phút, để các bác sĩ có thể có thời gian theo dõi những phản ứng của cơ thể sau khi đặt.

Tuần đầu tiên sau khi đặt vòng, các bạn không nên đi lại nhiều, không nên lên xuống cầu thang thường xuyên, và không nên mang vác nặng.

Thông thường sau khi đặt vòng tránh thai, các bạn sẽ có cảm giác đau bụng nhẹ, ra huyết âm đạo khoảng 4-7 ngày thì ngưng ra huyết. Chị em nên cố gắng thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ, cố gắng thực hiện đúng thời gian tái khám sau khi đặt vòng là trong khoảng 2 – 4 tuần.

Trường hợp sau khi đặt vòng, nếu bạn thấy cơ thể có những triệu chứng như sốt, đau bụng nhiều, kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài, tiểu rát buốt, khi quan hệ thì đau hay khi đi vệ sinh thấy dây vòng thòng ra từ âm đạo... Khi thấy những dấu hiệu trên bạn nên lập tức đi tái khám để bác sĩ có thể theo dõi và có cách xử lý kịp thời.

Đặt vòng tránh thai là phương pháp tránh thai có thể phục hồi, nghĩa là khi lấy vòng ra thì lại có thể có thai một cách dễ dàng. Khi dùng phương pháp này cả hai vợ chồng đều yên tâm, không phải thực hiện một biện pháp tránh thai nào nữa.

Xem thêm

  • Ưu, khuyết điểm của phương pháp ngừa thai vĩnh viễn

  • Ngừa thai bằng que cấy và miếng dán có an toàn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!