Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thăm và tặng quà các nữ bệnh nhân ung thư

Thời sự - 03/28/2024

Các nữ bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Trung tâm Ung Bướu Bệnh viện Chợ Rẫy sáng nay đều tỏ ra xúc động và bất ngờ trước chuyến thăm và tặng quà của Giám đốc Bệnh viện nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thăm và tặng quà các nữ bệnh nhân ung thư

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi và tặng quà cho các nữ bệnh nhân sáng 20/10. Ảnh: Kim Vân

Sáng 20/10, Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cùng với Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã đến thăm và tặng quà cho các nữ bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Trung tâm Ung Bướu nhân ngày phụ nữ Việt Nam.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đi tận buồng và từng giường các nữ bệnh nhân ân cần thăm hỏi và trao phần quà gồm sữa và nón trùm đầu cho các bệnh nhân nữ phải hóa và xạ trị.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thăm và tặng quà các nữ bệnh nhân ung thư

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đến từng giường bệnh ân cần thăm hỏi bệnh nhân. Ảnh: Kim Vân

'Phương châm của chúng cháu tiến tới là khi nào bệnh nhân vô Chợ Rẫy mà không cần gọi người quen thì mới được, nghĩa là ai cũng được phục vụ như nhau. Sắp tới sẽ có một số dịch vụ như vật lý trị liệu hoặc mát xa tại chỗ... cho các cô chú, anh chị. Mục tiêu của Bệnh viện Chợ Rẫy là khi người bệnh phải truyền hóa chất trên một chiếc ghế, thì chiếc ghế đó phải tương đương với hạng thương gia khi đi máy bay' - người đứng đầu Bệnh viện Chợ Rẫy tâm sự với các bệnh nhân lớn tuổi.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thăm và tặng quà các nữ bệnh nhân ung thư

Theo Giám đốc Nguyễn Tri Thức, mục tiêu của Bệnh viện Chợ Rẫy là khi người bệnh phải truyền hóa chất trên một chiếc ghế, thì chiếc ghế đó phải tương đương với hạng thương gia khi đi máy bay. Ảnh: Kim Vân

Không giấu được niềm vui khi được Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy ân cần thăm hỏi, bà Thái Thị Nở, quê ở Vĩnh Long, là bệnh nhân đang điều trị tại đây chia sẻ: 'Tôi mắc ung thư buồng trứng từ năm 2017. Thật sự hôm nay tôi rất xúc động, cảm giác như được tiếp thêm sức mạnh. Hàng ngày, các bạn phòng Công tác xã hội đến đây chăm lo cho chúng tôi từ miếng bánh đến ly nước uống. Chúng tôi hiểu được rằng phải sống và hy vọng về ngày mai tươi sáng'.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thăm và tặng quà các nữ bệnh nhân ung thư

Chị Tăng Thị Ngọc Bích - nhân viên Phòng Công tác Xã hội trò chuyện với bệnh nhân bị ung thư đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cũng chung niềm vui với các bệnh nhân, chị Tăng Thị Ngọc Bích - nhân viên Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, hôm qua sau giờ làm, chị ở lại gần 3h để đóng gói các quà tặng cho các bệnh nhân sáng hôm nay.

'Mấy cô bác bị bệnh rất là thương, họ nói vô phòng thuốc như là phòng đau khổ vậy. Vào đó là mệt mỏi, đau tay, họ không dám cười nhiều. Tuy nhiên, khi chúng em vào phục vụ nước, bánh miễn phí cho cô, bác rồi tâm sự thì các cô bác cảm thấy đỡ buồn hơn. Ngày hôm nay, nhìn các cô bác vui, thật sự em cảm thấy hạnh phúc lắm' - Bích xúc động nói.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!