Giao lưu trực tuyến 'Hiểu đúng và đối phó dịch Corona'

Thời sự - 05/05/2024

 3 chuyên gia y tế và 1 luật sư sẽ cùng trao đổi trực tiếp với độc giả về nhiều nội dung cấp thiết liên quan đến việc hiểu, phòng, chống, chữa trị dịch bệnh Corona.

Tính đến nay, đã có hơn 20.600 ca nhiễm virus Corona trên toàn cầu, trong đó có khoảng gần 430 ca tử vong, trong khi có hơn 630 ca đã được chữa lành bệnh. Tại Việt Nam, đã có 9 ca dương tính virus Corona, trong đó ba trường hợp được chữa lành. Nhiều trường hợp khác đang được cách ly và theo dõi.

Nỗi lo về virus Corona khiến rất nhiều người dân hoang mang, đặc biệt trong môi trường mạng xã hội chứa nhiều tin đồn, thông tin giả, thất thiệt, không chính xác. Việc hiểu đúng về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV) gây ra sẽ giúp người dân có các biện pháp phòng tránh, chống lại, và chữa trị hiệu quả dịch bệnh này.

Pháp Luật TP.HCMđặc biệt mời các chuyên gia y tế, pháp lý để giải đáp trực tiếp các câu hỏi từ độc giả vào lúc 9 giờ 15 phút, thứ Tư ngày 5-2.

Nội dung giao lưu trực tuyến sẽ được tường thuật trực tiếp trên báo điện tử PLO.VN; đồng thời phát trực tiếp trên kênh truyền hình PLO, trên Fanpage và trên kênh YouTube của Báo Pháp Luật TP.HCM.

Tham gia chương trình, 5 câu hỏi hay nhất của độc giả, do khách mời bình chọn sẽ được trao tặng 5 phần quà, mỗi phần là một thẻ cào di động trị giá 100.000 VNĐ.

Mời Quý độc giả tham gia đặt câu hỏi Tại đây.

Khách mời của buổi giao lưu trực tuyến gồm có:

1. Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Khoa Nhiễm - Bệnh viện Nhi Đồng 1

2. Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (CDC)

3. Bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy

4. Luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP.HCM).

Một lần nữa, Pháp Luật TP.HCM kính mời quý độc giả tham dự giao lưu trực tuyến với bốn chuyên gia uy tín bằng cách đặt câu hỏi Tại đây và nhận quà hấp dẫn.

Diễn biến Virus Corona phức tạp

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 4-2 cho biết Việt Nam vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với virus Corona. Số trường hợp nghi nhiễm virus Corona ở Việt Nam hôm nay là 304 người, trong đó 214 trường hợp xét nghiệm âm tính với nCoV, còn lại 90 trường hợp đang được tiếp tục cách ly, theo dõi tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Nhìn ra thế giới, số người chết do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tăng lên 64 người, nâng tổng số ca tử vong tại tỉnh này lên 414 người tính đến sáng 4-2, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin ngày 4-2. Có thêm 2.345 trường hợp được phát hiện dương tính với virus Corona ở tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của dịch bệnh, nâng tổng số người bị nhiễm dịch trong tỉnh lên con số 13.522.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!