Hà Tĩnh: Thông tin chính thức về sản phụ tử vong sau mổ lấy thai

Mang thai - 05/12/2024

Sau khi mở ổ bụng, rạch tử cung để chuẩn bị bắt con thì phát hiện rau cài răng lược, rau thai bám sâu vào tử cung ngay vết sẹo cũ.

Được biết đây là lần sinh thứ 3 của chị, hai lần trước đều đẻ mổ. Chị được nhập viện vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày với chẩn đoán: chuyển dạ, có thai lần 3, vết mổ đẻ cũ, thai 39 tuần tuổi.

Sau khi mở ổ bụng, rạch tử cung để chuẩn bị bắt con thì phát hiện rau cài răng lược, rau thai bám sâu vào tử cung ngay vết sẹo cũ. Phẫu thuật viên lấy ra một bé gái nặng 3,5 kg.

Ngay sau đó bệnh nhân xuất hiện chảy máu nhiều, kíp mổ đã tiến hành hội chẩn toàn viện, cấp cứu ngay trên bàn mổ và huy động ngân hàng máu sống của bệnh viện chuẩn bị hiến máu để cứu sản phụ. Tổng cộng đã có 9 đơn vị máu được truyền cho bệnh nhân, trong đó có 8 đơn vị máu của 8 cán bộ viên chức bệnh viện.

Hà Tĩnh: Thông tin chính thức về sản phụ tử vong sau mổ lấy thai

Sản phụ Hồ Thị Hoa được đưa về nhà.

Mặc dù đã được cấp cứu và truyền máu kịp thời, nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân vẫn xấu. Bệnh viện đã liên hệ với bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để chuyển bệnh nhân sang điều trị, bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An lúc 12 giờ 45, tiếp tục được cấp cứu và truyền máu, nhưng do bệnh quá nặng nên tử vong sau đó.

Ngày 16/11, trao đổi với bác sỹ Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân cho biết: Sáng nay đoàn công tác của Sở Y tế đã có buổi làm việc với với bệnh viện về việc sản phụ Hoa tử vong, yêu cầu bệnh viện làm rõ tinh thần thái độ phục vu, quá trình cấp cứu, mổ lấy thai, truyền máu… và làm rõ nguyên nhân tử vong, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm túc.

Còn nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Hoa đang được hội đồng chuyên môn bệnh viện họp, đánh giá, xem xét, lúc đó mới có kết quả và trả lời cụ thể. Đối với cháu bé, hiện tại đang được theo dõi chăm sóc y tế và đã tiến hành tiêm phòng các loại vắc xin cho bé, hiện tại sức khỏe cháu bé bình thường.

Cũng theo bác sĩ Sơn, trong ngày 16/11 lãnh đạo bệnh viện đã đến thắp hương chia buồn cùng gia đình, đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí mai táng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!