Hải Dương ra thông báo khẩn liên quan đến ổ dịch mới

Thời sự - 04/30/2024

Chiều 24-8, Hải Dương ra thông báo khẩn khi một gia đình ở TP Hải Dương có thêm hai người nhiễm Covid-19. Đây được coi là ổ dịch mới ở TP Hải Dương

Hải Dương ra thông báo khẩn liên quan đến ổ dịch mớiNhân viên y tế kiểm tra sức khỏe các trường hợp phải cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Hải Dương.

Đó là bệnh nhân nam (số 1021), 8 tuổi là con trai bệnh nhân 1016 và bệnh nhân nữ (số 1022) 63 tuổi, là mẹ của bệnh nhân 1016, cả gia đình thường trú tại ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP Hải Dương.

Được biết, bệnh nhân 1016 đã đến ăn ở ổ dịch 36 Ngô Quyền từ ngày 28-7 và sau đó tiếp xúc gần với bệnh nhân 977 vào ngày 2-8.

Thông báo khẩn của Sở Y tế Hải Dương yêu cầu: Người dân, ai đã từng đến cửa hàng Hiếu Trang, ở ngã tư Thanh Xá (Liên Hồng) từ ngày 29-7 đến 18-8, phải liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định: Nếu ai có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm hoặc mất khứu giác, vị giác… yêu cầu phải cách ly tại nhà, thông báo ngay cho trạm y tế xã bằng điện thoại để được xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Liên quan đến ổ dịch mới, chiều nay TP Hải Dương đã thiết lập cách ly một cụm dân cư ở ngã tư Thanh Xá.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!