Hải Phòng, Quảng Ninh bác tin đồn có ca cấp cứu nghi mắc virus corona

Thời sự - 05/16/2024

Sở Y tế Hải Phòng và Quảng Ninh khẳng định, hiện trong hệ thống bệnh viện của 2 địa phương chưa tiếp nhận ca cấp cứu nghi mắc virus corona nào. Phía 2 Sở cũng khẳng định, thông tin chia sẻ trên mạng xã hội vừa mới đây về việc này là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận.

Tối 26/1 (mồng 2 Tết), trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chia sẻ từ nick Thanh Kẹo 'Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc Corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây BV Việt Tiệp…, nghe sợ quá!'. Kèm theo dòng trạng thái đầy sợ hãi này, chủ tài khoản Thanh Kẹo còn đưa ra các khuyến cáo, nhắn nhủ cộng đồng cần nâng cao đề phòng lây nhiễm dịch này, hạn chế tiếp xúc chốn đông người…

Hải Phòng, Quảng Ninh bác tin đồn có ca cấp cứu nghi mắc virus corona

Thông tin chia sẻ từ nick Thanh Kẹo về ca bệnh coronavirus vào BV Việt Tiệp HP

Tại Quảng Ninh, tối 27/1, tin đồn có 2 du khách người Trung Quốc bị mắc virus corona tại một khách sạn nằm ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh ) được 1 chủ tài khoản Facebook Nhii Anhh chia sẻ. Nick Nhii Anhh còn đưa thông tin rằng bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cách ly.

Hải Phòng, Quảng Ninh bác tin đồn có ca cấp cứu nghi mắc virus corona

Nick Nhii Anhh chia sẻ thông tin 2 ca nhiễm bệnh bị cách ly trên mạng xã hội

Tài khoản trên đưa ra cảnh báo 'Dân Trung Quốc ở Bãi Cháy nhiều lắm mọi người đừng đi chơi gì ở Bãi Cháy nhé'. Thông tin trên đã thu hút gần 400 lượt chia sẻ, và gần 100 bình luận. Thông tin trên làm người dân nơi đây cảm thấy hoang mang.

Trao đổi với báo chí, TS Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết thông tin đăng tải, chia sẻ phát tán trên mạng xã hội về có ca cấp cứu nghi nhiễm virus corona và đang điều trị cách ly tại khoa Lây của BV Việt Tiệp là không đúng. Bà Xanh cũng cho biết, phía công an và cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xác minh làm rõ sự việc. Ngay đêm 22/1, thông tin này đã được chủ tài khoản Thanh Kẹo gỡ bỏ.

Phía Quảng Ninh cũng khẳng định, thông tin chia sẻ, phát tán trên mạng xã hội là tin đồn thất thiệt, không có thật. Người dân cần chọn lọc thông tin tránh chia sẻ bài viết để tiếp tay cho lợi ích của kẻ xấu.

Cảnh sát đang tiếp tục xác minh các vấn đề liên quan đến tin đăng trên Facebook cá nhân này để có hướng xử lý.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!