Hai vợ chồng ở Nghệ An tiếp xúc gần với BN 86 âm tính với COVID-19

Thời sự - 05/03/2024

Tuy có kết quả âm tính, hai vợ chồng tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An 14 ngày theo quy định.

Tối 22/3, Sở Y tế Nghệ An cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có thông báo kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 của 2 vợ chồng tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh có tiếp xúc gần với BN 86.

Hai vợ chồng ở Nghệ An tiếp xúc gần với BN 86 âm tính với COVID-19

Một khu vực cách ly trên địa bàn Nghệ An.

Tuy có kết quả âm tính, 2 vợ chồng tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An 14 ngày theo quy định.

Trước đó, sáng 21/3, Trung tâm Y tế TP Vinh nhận được tin báo của Trạm Y tế phường Đông Vĩnh trên địa bàn có hai vợ chồng (cùng SN 1951) tiếp xúc gần với bệnh nhân số 86 ở Hà Nội. Cụ thể, người chồng ra điều trị bệnh tim tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội và người vợ ra chăm chồng. Tại đây, 2 vợ chồng có tiếp xúc gần với BN 86 là điều dưỡng tại đây.

Khi biết thông tin về BN 86, hai vợ chồng đã chủ động báo với chính quyền và được đưa đi cách ly tại Trạm y tế rồi chuyển lên Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Những người tiếp xúc với hai vợ chồng được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Hai vợ chồng ở Nghệ An tiếp xúc gần với BN 86 âm tính với COVID-19

Đồ họa: Hoàng Việt

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!