Ham muốn tăng thêm 14% cho mỗi giờ ngủ nướng

Giới tính - 05/13/2024

Ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày làm tăng 14% khả năng tình dục trong ngày hôm sau, nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Michigan.

Nếu ham muốn tình dục của bạn đang tụt dốc không lý do, hãy kiểm tra lại thời lượng giấc ngủ của mình. Các nhà khoa học tại Mỹ vừa qua đã công bố nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ có thể là nguyên do khiến bạn hững hờ, không hứng thú gì với những 'cuộc vui'. Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa giấc ngủ đêm hôm trước với ham muốn trong ngày kế tiếp. Nghiên cứu được được thực hiện trên 171 phụ nữ và được công bố trên Tạp chí Y học Tình dục Mỹ.

Đặc biệt, những phụ nữ sở hữu thời lượng ngủ 'dư dả' thường ít gặp vấn đề trong quá trình quan hệ hơn những người thiếu ngủ. Tiến sĩ David Kalmbach từ ĐH Michigan cho biết: 'Ảnh hưởng của giấc ngủ đối với các kích thích và ham muốn tình dục trước giờ ít được đề cập đến.

Tuy nhiên nghiên cứu này đã cho thấy mối quan hệ rõ ràng giữa hai vấn đề này. Tôi cho rằng nghiên cứu này không mang đến thông điệp phải ngủ càng nhiều càng tốt, quan trọng là ngủ đủ giấc, đủ thời gian cơ thể cần'.

Ham muốn tăng thêm 14% cho mỗi giờ ngủ nướng

Giấc ngủ chất lượng sẽ cải thiện ham muốn chăn gối của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ đối với phụ nữ, một nghiên cứu trước đó cũng cho thấy đàn ông có thói quen ngủ ít sở hữunồng độ testosterone thấp hơn hẳn so với người ngủ đủ giấc. Các chuyên gia cho rằng việc suy giảm lượng testosterone có thể dẫn đến nhiều hệ lụy không khác với nam giới như giảm ham muốn tình dục và khả năng sinh sản.

Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố này còn ảnh hưởng đến cơ bắp cũng như mật độ xương khiến mức năng lượng cơ thể thấp gây kém tập trung và mệt mỏi. Lượng testosterone thấp cũng liên quan mật thiết đến các bệnh mãn tính như trụy tim, đột quỵ và tiểu đường tuýp 2.

Các nhà khoa học từ Đại học Chicago còn phát hiện những đàn ông ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm trong suốt 1 tuần có lượng testosterone thấp hơn nhiều so với bình thường. Con số này chỉ bằng lượng hoóc-môn ở người già hơn 15 tuổi.

Ngoài giấc ngủ, một số yếu tố khác cũng khiến ham muốn tình dục suy giảm như cân nặng, chế độ thực phẩm hay cường độ công việc.

Hồng Quân (Dailymail)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!