Hàng loạt học sinh Tây Ninh nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Thời sự - 03/29/2024

Chiều 12-1, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 và BV quận 11 cho biết, đơn vị này đang tiếp nhận nhiều trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân là học sinh tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Tây Ninh.

Hàng loạt học sinh Tây Ninh nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Bệnh nhi bị nghi ngộ độc được điều trị tại một bệnh viện trước đó.

Tại BV Nhi đồng 1, bác sĩ bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 cho biết, hiện BV đang tiếp nhận điều trị cho 71 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào 5 giờ 30 ngày 12-2, đoàn học sinh có ăn xôi gà do công ty du lịch hợp đồng với nhà trường đưa học sinh đi dã ngoại phát. Sau khi ăn xong, nhóm học sinh lên xe đưa từ địa phương đến TPHCM. Đến khoảng 9 giờ 30, một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt, sau đó một số em có biểu hiện tương tự gia tăng và được đưa đến cấp cứu tại BV Nhi đồng 1.

Tại đây, sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhi có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, các y, bác sĩ BV vẫn đang tích cực điều trị cho các em học sinh, một số em phải truyền dịch.

Còn tại BV quận 11, theo bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện cho biết, nơi đây đã tiếp nhận 30 trường hợp, 22 trường hợp bị nhẹ đã được cho xuất viện, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch trong đó có 1 giáo viên.

Một số nạn nhân truyền dịch đã được chuyển lên khoa Nội Tổng hợp, vì khoa Cấp cứu không đủ giường bệnh nặng. Các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, dự kiến xuất viện sớm.

Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM, Phòng Y tế, Trung tâm y tế quận 11 đã đến lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!