Hạnh phúc của bà mẹ tự quay lại quá trình sinh mổ của mình

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Mới đây, một bà mẹ đã ghi lại toàn bộ quá trình sinh mổ của mình bằng điện thoại với mong muốn cô sẽ không bao giờ quên trải nghiệm đáng nhớ đó.

Người mẹ đó là Jacqueline ở Sydney, Australia. Cô ghi lại từng khoảnh khắc chào đời của cô con gái bé bỏng khi ca mổ đang được tiến hành. Sau đó, bà mẹ này đã đăng tải đoạn video chân thực và xúc động lên Facebook để chia sẻ với bạn bè và người thân khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời.

Video ghi lại quá trình sinh mổ của mình do chính bà mẹ thực hiện.

Từng khoảnh khắc nhỏ nhất của đứa trẻ mới chào đời đều được người mẹ ghi lại, và cô bật khóc khi lần đầu được nhìn thấy đứa con mới sinh.

Đoạn phim giúp người xem theo dõi quá trình đứa trẻ chào đời từ góc nhìn của người mẹ đang nằm trên bàn sinh, đồng thời nghe được lời bác sỹ hướng dẫn và cập nhật thông báo đang diễn ra trong quá trình mổ đẻ.

Đoạn video bắt đầu với hình ảnh cái đầu nhỏ xíu của bé gái xuất hiện trước khi các bác sỹ nhấc ra khỏi bào thai của người mẹ, cất tiếng khóc đầu tiên trong đời. Ca sinh mổ đã diễn ra thành công. Các bác sỹ chúc mừng Jacqueline. Sau đó cô xoay lại ống kính máy quay và ghi lại những giọt nước mắt hạnh phúc của mình.

Jacqueline không thể tận mắt chứng kiến từng khoảnh khắc nhỏ nhất khi con mình rời khỏi bụng mẹ, vì thế cô giơ điện thoại lên cao để người xem có thể theo dõi được toàn bộ diễn biến của ca mổ. Khi đứa trẻ chào đời, các bác sỹ bế đứa trẻ lên cao để Jacqueline được nhìn thấy đứa con mới sinh của mình trước khi họ đưa đứa trẻ sang khu vực khác để tiến hành vệ sinh.

Trong hầu hết các ca sinh mổ, một màn che được đặt trước mặt người mẹ để chắn tầm nhìn của họ, một mặt đảm bảo vô trùng cho vùng mổ, mặt khác giúp người mẹ không phải tận mắt nhìn thấy vùng bụng của họ khi đang phẫu thuật.

Jacqueline không thể chứng kiến từng khoảng khắc nhỏ nhất của ca mổ nên cô ghi lại hình ảnh này từ trên cao để mọi người đều có thể theo dõi.

Nhiều bà mẹ có thể ôm đứa trẻ ngay trên bàn mổ, nên bác sỹ thường cắt dây rốn và loại bỏ nhau thai trước khi cho hai mẹ con 'da kề da'. Tiếp đó, các bác sỹ sẽ tiến hành khâu lại vết mổ, tiêm thuốc kháng sinh và oxytocin cho người mẹ để kiểm soát chảy máu và giúp tử cung co bóp sau khi sinh con.

Sau khi ca mổ kết thúc, cô cũng không quên ghi lại những giọt nước mắt hạnh phúc của mình khi lần đầu được nhìn thấy đứa con mới chào đời.

Bà mẹ ba con Jacqueline chia sẻ với trang tin Daily Mail rằng cô đã theo sát toàn bộ quá trình sinh mổ của mình và nhận được sự tán dương trên các trang mạng xã hội vì đã chia sẻ với mọi người thời khắc đầy cảm động đó.

Xu hướng ghi lại hình ảnh ca sinh nở của mình đang được ngày càng nhiều bà mẹ thực hiện. Trước đó, nhiếp ảnh gia Lisa Robinson ở San Francisco cũng được nhiều trang báo đưa tin khi tự ghi lại những khoảnh khắc trong ca sinh nở của mình.

>> Xem thêm: Trẻ sơ sinh khỏe mạnh hơn nhờ 'cái ôm đầu tiên'

Nguồn: DM

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!