Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Làm mẹ - 04/24/2024

Hành trình làm mẹ, lần đầu tiên mẹ biết gạt đi sự vô tư, sự ích kỉ, những suy nghĩ ưu tiên cá nhân và trở nên bé lại trước 'người tí hon ấy'.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Khoảnh khắc lãng mạn, lung linh với một người phụ nữ. Dù chẳng nói ra, nhưng từ sâu thẳm trái tim của mỗi cô gái đều chờ đợi một lần được khẽ gật đầu, cho phép người mình yêu thương trở thành 'một nửa' trong những ngày tháng tương lai.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Một trong những cột mốc vô cùng quan trọng trong cuộc đời, bước sang trang mới, cùng chung đôi qua những ngày 'nắng mưa'. Đằng sau xúng xính váy hoa, là cái siết nhẹ tay, là nụ cười, là nước mắt và là những háo hức để xây dựng một gia đình nhỏ êm đềm, hạnh phúc.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Vậy là một thiên thần nhỏ đã đến. Một buổi sáng tỉnh dậy mẹ thấy cái que nhỏ xíu có 2 vạch đỏ song song, khoảnh khắc ấy thật diệu kì. Vừa hồi hộp lo lắng lại xen lẫn hạnh phúc, mong chờ, bố mẹ lần lượt đặt ra những câu hỏi ' Con sẽ giống ai nhỉ', ' Sinh ở viện nào đây? 'Dùng bỉm Moony có được không?', 'À, mà đặt tên con là gì cái đã nhỉ?'…

Ai rồi cũng có sự chuẩn bị sẵn sàng để làm cha, làm mẹ, nhưng ở những lần đầu tiên của hành trình 'lên chức' ấy, sẽ chẳng ai cảm thấy mình đủ tự tin cả. Hành trình làm mẹ, là 1 hành trình tự khám phá, học hỏi và trưởng thành của bản thân, được dẫn đường bằng tình yêu vô hạn với con mình. Và những cô gái trẻ ơi, chào mừng đến hành trình chưa bao giờ đơn giản nhưng luôn ngập tràn hạnh phúc của cuộc đời - hành trình làm mẹ.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Từ sau cột mốc thay đổi vĩnh viễn cuộc đời son rỗi ít lo toan của người phụ nữ, là những 'lần đầu tiên' đầy thử thách. Lần đầu tiên làm mẹ, lần đầu tiên có một sinh linh bé bỏng đang lớn lên trong cơ thể kia cũng là lần đầu tiên mẹ cảm nhận được sự kì diệu và sự kết nối thiêng liêng mẹ-con.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Dù muốn dù không, người con gái cũng phải rũ bỏ sự vô tư, vị kỷ để nhường chỗ cho 'sứ mệnh yêu thương'. Danh sách 'muốn làm' sẽ ngắn đi trông thấy để thay cho danh sách 'cần làm': đi ngủ sớm, đi lại nhẹ nhàng, ăn uống đủ chất và lành mạnh… để mang lại những điều tốt nhất cho con. Những địa chỉ quán bar được thay bằng những cửa hàng sữa bỉm; những cung đường rong chơi giờ phần lớn rẽ qua những chuyến thăm khám, siêu âm; những giây phút 'chill' bên bè bạn thay bằng những câu chuyện yêu thương thủ thỉ với con và những bản giao hưởng dành riêng cho thai nhi bé bỏng trong bụng mẹ.

Sẽ có vô vàn những 'khái niệm' mà mẹ cần ghi nhớ, là những cột mốc siêu âm 8 tuần, 12 tuần, 22 tuần, là những con số 'độ mờ da gáy', 'cân nặng', 'vòng đầu', là những 'triple test', 'double test' mà mẹ thuộc nằm lòng còn hơn cả bảng cửu chương.

Hành trình ấy, còn là những lần đầu tiên mất ngủ, lần đầu bước qua hàng váy yêu thích để sà vào hàng quần áo đồ dùng, đồ chơi trẻ em. Lần đầu mẹ biết rằng, nuôi lớn một đứa trẻ 'hao tâm tổn trí''nặng hầu bao' ra phết. Mẹ từ bỏ những yêu thích cá nhân để chăm chút cho con, từ bỏ yêu chiều bản thân để tìm kiếm những sản phẩm thân thiện với trẻ em. Mẹ bỏ qua thông tin về hãng son yêu thích, để tìm tòi về hãng bỉm organic mà mẹ cho là tốt nhất. Vì có con, lần đầu tiên mẹ yêu một người còn hơn cả bản thân mình.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Khái niệm EASY đã không còn xa lạ với những người mẹ hiện đại. EASY hiểu đơn giản là việc đưa con vào nếp ăn, ngủ, sinh hoạt theo giờ khi con bước qua 30 ngày tuổi.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Trải qua giai đoạn đầu tiên chỉ với bú mẹ và ngủ, ăn dặm chính là giai đoạn thứ hai khiến nhiều mẹ đau đầu nhất. Việc ăn dặm với những bà mẹ hiện đại ngày nay cũng có rất nhiều phương pháp như ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm bé tự chỉ huy, ăn dặm truyền thống kết hợp… mỗi phương pháp đều có những đòi hỏi nhất định về kiến thức, thời gian chuẩn bị cũng như điều kiện của mỗi gia đình. Mỗi người mẹ cần lựa chọn và thử cho bé với tinh thần thoải mái nhất và với những thực phẩm tươi ngon nhất.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Một số người lần đầu làm mẹ đã từng thốt lên rằng 'đầu ra' còn phức tạp hơn đầu vào' gấp nhiều lần. Chỉ cần bé không thoải mái với chiếc bỉm thì dù là nếp ăn, nếp ngủ hay là chơi cũng sẽ không còn suôn sẻ nữa. Và để giải quyết vấn đề này, những người mẹ hiện đại đã truyền tai nhau sản phẩm tã giấy orgarnic - một sản phẩm có thể được coi như trào lưu mới của giới bỉm sữa.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Organic vốn là một tiêu chuẩn cao cho thực phẩm, nay được áp dụng vào công nghệ để sản xuất ra những sản phẩm bỉm thân thiện và an toàn cho trẻ. Xuất phát từ Nhật Bản - đất nước có yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng, sản phẩm tã bỉm organic Moony Natural trải qua những giai đoạn kiểm định chặt chẽ và nghiêm ngặt nhất. Những nông trại trồng bông organic phải đảm bảo ba năm không thuốc trừ sâu mới được cấp chứng chỉ Organic cotton.

Mẹ luôn muốn tặng con những gì tốt nhất và an toàn nhất nên nếu tã bỉm được bổ sung thêm 3 loại dầu với nguồn gốc 100% thực vật như dầu olive giữ ẩm, dầu jojoba chống oxy hóa và dầu gạo giúp kháng viêm thì lại càng yên tâm hơn nữa. Vì da con chỉ mỏng bằng một nửa so với da người trưởng thành nên tã, bỉm của con cần những sự bổ sung đặc biệt để giữ ẩm và tránh các hiện tượng ngứa ngáy hay nổi mẩn.

Ngoài ra, khi con tiếp xúc thường xuyên với chất bài tiết, da của con sẽ chuyển từ trung tính sang trạng thái kiềm, và lúc này, môi trường axit yếu trong tã Moony Natural sẽ trung hòa làn da bị kiềm hóa của con vào bảo vệ làn da non nớt ấy.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Hành trình làm mẹ là một cuộc trường chinh dài bằng chính cuộc đời người phụ nữ. Hành trình ấy là những giọt nước mắt hạnh phúc và cả những lo lắng, những nỗi đau 'cắt thịt' nhưng cũng được đắp đổi bằng những nụ cười, bằng những lần đầu tiên đầy hạnh phúc khi con cất tiếng gọi mẹ, con bước những bước đi đầu tiên. Bằng những 'mẫu số chung' trong kho tàng kiến thức, hi vọng hành trình làm mẹ của những người phụ nữ hiện đại sẽ giảm bớt nỗi vất vả lo toan, mà thay vào đó là đầy ắp nụ cười và hạnh phúc.

Hành trình làm mẹ - From zero to hero

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!