Hạt giống tâm hồn: Kiểm soát cơn giận

Tâm lý - 05/02/2024

Tức giận là một thứ vũ khí nguy hiểm, nó như một con dao vậy. Hãy đọc Hạt giống tâm hồn: Kiểm soát cơn giận để biết cách kìm sự giận dữ.

Có một cậu bé gặp khó khăn trong việc kiểm soát cơn giận dữ. Khi cậu tức giận, cậu sẽ nói năng không suy nghĩ và làm tổn thương người khác. Thế nên, bố cậu đã cho cậu một túi đinh cùng một chiếc búa và nói: “Mỗi lần con trở nên tức giận, hãy đóng một chiếc đinh vào hàng rào sau nhà mình”.

Những ngày đầu tiên, cậu bé đã đóng nhiều đinh đến nỗi túi đinh đã vơi đi chỉ còn một nửa. Sau nhiều tuần, lượng đinh cậu đóng giảm đi và dần dần, cậu đã kiểm soát được phần nào cơn giận.

Rồi sau đó, vào một ngày, cậu đã hoàn toàn kiểm soát được cơn giận. Bố cậu nhờ cậu lấy đinh ra khỏi hàng rào mỗi ngày để giúp cậu không mất bình tĩnh.

Cuối cùng, cậu bé ấy đã lấy cái đinh cuối cùng.

Bố cậu nói: “Con đã làm tốt lắm, con trai. Nhưng con có thấy những cái lỗ trên hàng rào chứ? Nó sẽ chẳng bao giờ lấy lại được hiện trạng cũ dù con sơn lại nó. Tương tự như thế, khi con nói những lời khó nghe trong cơn tức giận, con sẽ để lại một vết sẹo trong tâm trí người nghe, như là những chiếc đinh đã làm với hàng rào này vậy”.

Ý nghĩa câu chuyện: Tức giận là một thứ vũ khí nguy hiểm, nó như một con dao vậy. Khi bạn đâm con dao vào một người và rút nó ra, vết thương sẽ lành lại, nhưng nó sẽ để lại một vết sẹo trên cơ thể người bị đâm. Chính vì thế, hãy kiềm chế cơn giận để không làm tổn thương bất cứ ai bạn nhé!

Bạn muốn biết cơn giận dữ gây tác hại thế nào đối với sức khỏe? Hãy đọc bài Tác hại không ngờ của cơn tức giận đối với sức khỏe!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Hạt giống tâm hồn: Học cách biết ơn 
  • Hạt giống tâm hồn: Tình yêu của cậu bé dành cho gia đình
  • Sống đẹp: Con voi và sợi dây thừng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!