Hậu quả khôn lường khi sử dụng phải rượu giả của chàng rể Bỉ

Kiến Thức Y Học - 05/16/2024

Những ngày gần đây, dư luận xã hội xôn xao vì vụ việc một người ngoại quốc bị ngộ độc rượu do mua phải rượu giả và hiện đang lâm vào tình cảnh bị suy giảm thị lực trầm trọng và có thể dẫn đến hỏng hai mắt. Sự việc này chính là một lời cảnh báo về thực trạng sản xuất và sử dụng rượu giả trên thị trường hiện nay.

Những ngày gần đây, dư luận xã hội xôn xao vì vụ việc một người ngoại quốc bị ngộ độc rượu do mua phải rượu giả và hiện đang lâm vào tình cảnh bị suy giảm thị lực trầm trọng và có thể dẫn đến hỏng hai mắt. Sự việc này chính là một lời cảnh báo về thực trạng sản xuất và sử dụng rượu giả trên thị trường hiện nay.

Mua phải rượu giả, chàng rể Bỉ phải nhập viện do ngộ độc

Hậu quả khôn lường khi sử dụng phải rượu giả của chàng rể Bỉ

Nỗi xót xa của các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân khi nghe tin Martin bị ngộ độc rượu


Mới đây, theo thông tin trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng, một chàng rể người Bỉ ( Martin- Giáo viên dạy tiếng Anh) đã phải nhập viện do sử dụng rược giả kém chất lượng. Hiện báo chí và các cơ quan liên quan đang vào cuộc để làm rõ về vụ việc này

Mẹ vợ của Martin cho biết ngày 3/3/2017, anh Martin đã ra phố Pháo Đài Láng( Hà Nội) mua chút rượu trắng cho bữa cơm tối. Sau khi uống loại rượu đó, hai ngày sau đó anh không có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên, đến ngày 5/3, anh Martin có dấu hiệu ngộ độc với những biểu hiện mờ mắt, choáng váng và đau bụng kéo dài. Thấy anh có những biểu hiện lạ, vợ và mẹ vợ anh đã nhanh chóng đưa anh đến Bệnh viện Bạch Mai( Hà Nội) để kiểm tra tình hình sức khoẻ. Khi đến viện, cả nhà sửng sốt khi nhận được tin anh đã bị ngộ độc rượu bởi mua phải loại rượu giả có lượng methanol cao vượt mức cho phép theo tiêu chuẩn của bộ Y Tế.

Vợ anh chia sẻ thêm khi thấy anh có những biểu hiện lạ thường về mắt cả gia đình đã đưa anh đến khám ở viện mắt Trung ương, nhưng loại thuốc mà các bác sĩ kê cho hoàn toàn vô tác dụng với anh. Chính vì vậy mà anh được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai để các bác sĩ chuyên khoa có thể chẩn đoán.

Trong những ngày điều trị ở bệnh viện Bạch Mai, Martin rơi vào trong tình trạng khủng hoảng tâm lí nặng nề bởi cái giá anh phải trả quá đắt vì mua phải loại rượu giả. Theo như những người nhà anh kể lại, Martin đã sốc khi biết rằng mình đã bị giảm thị lực và nguy cơ cao có thể hỏng mắt và phải vài ngày sau đó anh mới dần ổn định tâm lí.

Mẹ và vợ Martin đã thay nhau chăm sóc cho anh trong những ngày anh ở viện. Nhưng với cả người nhà, bác sĩ và bệnh nhân thì việc anh bị giảm thị lực nghiêm trọng do mua phải rượu giả là một hệ quả vô cùng đau lòng.Sự việc đáng buồn xảy ra với Martin chính là một hồi chuông báo động về việc sử dụng và sản xuất loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường hiện nay.

Hậu quả khôn lường khi sử dụng phải rượu giả của chàng rể Bỉ

Các bác sĩ trong bệnh viện Bạch Mai tận tình cứu chữa cho nạn nhân 

Hồi chuông cảnh báo về tình trạng sử dụng rượu giả trên thị trường

Ngay khi nhận được những thông tin về vụ việc một người ngoại quốc bị ngộ độc do sử dụng phải loại rượu không đủ chất lượng đang được bày bán tràn lan trên thị trường, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra làm rõ vấn đề.

Theo các ý bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai, loại rượu giả là rượu chứa hàm lượng methanol( một loại cồn công nghiệp) quá cao so với quy định của bộ y tế. Methanol là một loại hoá chất sử dụng trong các ngành công nghiệp như chế tạo sơn, vecni và đã được quy định không được sử dụng quá liều lượng cho phép trong công nghiệp chế biến thực phẩm và các loại đồ uống. Chính vì vậy mà việc sử dụng methanol trong chế biến các loại đồ uống luôn tiềm ẩn những nguy cơ không thể dự liệu trước.

Điều đáng nói ở đây là dù biết rằng methanol là hoá chất vô cùng độc hại nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn âm thầm qua mắt các cơ quan điều tra để sản xuất loại rượu kém chất lượng tung ra thị trường chỉ vì mục đích lợi nhuận. Loại rượu giả đó đã gây ra những tác hại vô cùng khủng khiếp cho người sử dụng. Ở mức độ nhẹ, người sử dụng có thể bị nôn mửa, choáng váng, nặng hơn có thể bị mù mắt và dẫn đến tử vong. Mới đây nhất là vụ việc một người đàn ông ở Quận Hoàn Kiếm(Hà Nội) tử vong do sử dụng phải loại rượu không đủ chất lượng trên thị trường. Sự việc trên đã khiến không ít người tiêu dùng phẫn nộ, bởi cuộc sống của chính bản thân họ và gia đình đang bị đe doạ nghiêm trọng bởi các loại thực phẩm và đồ uống kém chất lượng trên thị trường.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!