Hẹn hò online: Mất nhiều hơn được

Giới tính - 05/13/2024

Đừng nghĩ khi ngồi bên bàn phím với sự bảo mật của công nghệ nghĩa là bạn an toàn.

Trong xã hội hiện đại, tỉ lệ hẹn hò trực tuyến ngày càng có xu hướng gia tăng do sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội, các phần mềm hẹn hò, cũng như nhiều ứng dụng OTT có chức năng định vị và tìm kiếm người dùng.

Trên thực tế, hẹn hò trực tuyến không thể nói là không có ý nghĩa trong cuộc sống. Chúng ta không ít lần nghe được, hoặc chứng kiến những cặp đôi đến với nhau và có cuộc hôn nhân viên mãn nhờ sự mai mối của mạng xã hội. Giữ niềm tin về tình yêu là điều rất cần thiết nhưng nên cân nhắc đến hiệu quả, giữa hàng vạn người như thế sao chỉ có một vài đôi nắm tay nhau đi đến cuối con đường.

Bên cạnh tính hiện đại, tiện dụng và cập nhật, hẹn hò trực tuyến đã và đang bộc lộ nhiều góc khuất mà không phải ai cũng dễ dàng nhận ra. Đằng sau những bức ảnh lung linh, profile hoàng tráng hay những lời như ‘rót mật vào tai’ thì chỉ có chủ nhân của nó mới biết được mục đích cuối cùng khi bước chân vào mạng lưới này là gì? Vậy đâu là lí do để bạn nên ‘chia tay’ với hình thức hẹn hò này?

1. Tốn thời gian mà không hiệu quả

Hẹn hò online: Mất nhiều hơn được

Ảnh minh họa

Điều này nghe có vẻ bất hợp lí nhưng hãy sử dụng một chút tư duy logic, bạn sẽ nhìn rõ vấn đề mấu chốt của hình thức hẹn hò kiểu này. Sau khi đăng kí và ghi tên trong một trang trực tuyến hoặc tạo profile trên một ứng dụng OTT, bạn cũng mất kha khá thời gian để nghĩ ra những lời giới thiệu có cánh và đặc biệt phải ‘không giống ai’ để thu hút đối phương. Sau đó, việc kiểm ảnh đại diện chỉnh sửa qua phầm mềm sao cho thật ‘ảo’ cũng không dễ dàng gì. Sau khi hoàn tất mọi bước chuẩn bị, bạn đợi người khác đến làm quen. Nhưng mọi chuyện đâu dừng lại ở đó, nghía qua xung quanh bạn thấy ‘muôn hình vạn trạng’ các đối thủ, thậm chí bạn có thể shock vì ảnh đại diện của ai cũng gần như nhau do dùng chung phần mềm chỉnh sửa và nhiều khi cũng chung cả xu hướng. Vậy tạo ra điều khác biệt không phải là chuyện đơn giản, kể cả khi làm được khi khả năng tìm được ‘người ấy’ lại mong manh, cơ hồ mò kim đáy biển. 

Giữa một rừng người dùng, liệu những cuộc nói chuyện có kết thúc sau lời chào và những câu chuyện có phần nhạt nhẽo vì chẳng có điểm chung? Chưa kể có hàng trăm, hàng nghìn nick ảo 'mốc meo' chẳng bao giờ 'sáng đèn'. Và hơn hết, bạn phải nhớ rằng, bây giờ là thế kỉ 21 năm 2014 nên đừng cố gắng đánh lừa mình bằng một câu chuyện cổ tích thời hiện đại bởi chẳng có bạch mã hoàng tử cưỡi ngựa đi tìm người yêu hay công chúa xinh đẹp ngủ trong rừng chờ bạn cầu hôn và sống hạnh phúc bên nhau trọn đời. Lời khuyên là không nên tốn thời gian vào những việc không có nhiều kết quả.

2. Môi trường cho kẻ lừa đảo

Hẹn hò online: Mất nhiều hơn được

Ảnh minh họa

Đừng nghĩ khi ngồi bên bàn phím với sự bảo mật của công nghệ nghĩa là bạn an toàn. Thế giới mạng đầy rẫy những hiểm nguy mà bạn quá bé nhỏ để hiểu hết, thậm chí chỉ cần click vào một bức ảnh đối phương gửi, máy tính của bạn đã bị điều khiển từ xa, nghiêm trọng hơn là những tài liệu quan trọng ‘không cánh mà bay’, thông tin cá nhân bị đánh cắp… Có thể với bạn đây là vấn đề vĩ mô, bạn nghĩ rằng ‘mình vô sản và chẳng có gì để mất’, liệu điều này có thực sự chính xác?

Gần đây cộng đồng mạng rộ lên nhiều vụ việc là hậu quả của hẹn hò trực tuyến như lừa tình, lừa tiền, thậm chí là giết người cướp của… Bên cạnh đó, mạng trực tuyến cũng là môi trường tuyệt vời cho nạn mại dâm hoành hành mà các cơ quan chức năng không thể kiểm soát. Điều này khiến các bệnh qua đường tình dục lây lan với tốc độ chóng mặt, và hãy nhớ bạn không còn là kẻ ngoài cuộc.

3. Làm xao nhãng mối quan hệ hiện tại

Đây là vấn đề không thể chối cãi, bởi khi quá tập trung vào thế giới mạng tìm một nửa cuộc đời trong vô vọng thì ngoài thế giới thực tươi đẹp kia có biết bao người độc thân, bao người cũng ngày đêm mong chờ tình yêu gõ cửa như bạn. Thậm chí, nếu để ý kĩ hơn thì có thể tình yêu luôn ở gần bên mà bạn không hề để ý. Còn lí do gì để bạn chăm chăm vào màn hình máy tính nữa? Hãy ‘xách ba lô lên và hành động’ trong thực tế bằng cách mở cửa trái tim, sống lạc quan yêu đời. Tình yêu sẽ tự tìm đến những người như thế nhưng đôi khi bạn phải chờ đợi nhưng đừng nản chí, bởi chẳng ai có được trái ngọt mà không mất công vun trồng.

Ngọc Luyện (Tổng hợp)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!