Hiện nay chữa sùi mào gà tận gốc có dễ dàng không?

Kiến Thức Y Học - 05/05/2024

Sùi mào gà là căn bệnh rất dễ tái phát vì thế cho nên khi điều trị cần phải điều trị tận gốc. Vậy chữa bệnh sùi mào gà tận gốc như thế nào? Dưới đây Lily & WeCare sẽ cung cấp một số thông tin về phương pháp chữa bệnh sùi mào gà tận gốc.

Sùi mào gà là căn bệnh rất dễ tái phát vì thế cho nên khi điều trị cần phải điều trị tận gốc. Vậy chữa bệnh sùi mào gà tận gốc như thế nào? Dưới đây Lily & WeCare sẽ cung cấp một số thông tin về phương phápchữa bệnh sùi mào gà tận gốc.

Hiện nay chữa sùi mào gà tận gốc có dễ dàng không?

Bệnh sùi mào gà bất nguồn từ đâu?

Bệnh sùi mào gà nằm trong danh sách những bệnh xã hội nguy hiểm và chúng có tốc độ lây lan rất nhanh. Tại Việt nam bệnh sùi mào gà không còn mới lạ tuy nhiên ít ai biết nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà đó chính là các virus HPV (Human papilloma virus) gây ra. Các virus HPV này là một dạng của siêu vi trùng dạng DNA chúng không thể tồn tại khi ở môi trường tự nhiên nhưng khi xâm nhập vào cơ thể người lại sống rất lâu. Virus HPV có rất nhiều loại, trong khi HPV-6 và HPV-11 là nguyên nhân chính gây bệnhsùi mào gà ở bộ phận sinh dục thì các HPV-1 và HPV-2 lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở chân và tay.

Chữa bệnh sùi mào gà tận gốc

Nhận dạng bệnh sùi mào gà

Sau khoảng từ 3 – 10 tuần kể từ khi nhiễm virus HPV, cơ thể người bệnh có những triệu chứng, dấu hiệu như sau:

- Xuất hiện các mụn cóc, ban đầu chúng chỉ nhỏ như đầu kim, sau to dần có dạng như đầu vú, mào gà hay hoa lơ màu trắng hồng, các sùi sẽ mọc lên ngày càng nhiều hơn.

- Vị trí sinh trưởng của các sùi không chỉ bó hẹp ở bộ phận sinh dục như âm đạo, âm hộ, âm vật, môi lớn, môi bé, dương vật, bao quy đầu, miệng sáo,... mà còn có thể mọc ở quanh và trong hậu môn, chân tay và miệng.

- Nếu để lâu, các sùi có thể sẽ bị loét, tiết dịch có mùi hôi thối, gây cảm giác đau, ngứa rát, ảnh hưởng đến sinh hoạt và chức năng tình tình dục của người bệnh.

Hiện nay chữa sùi mào gà tận gốc có dễ dàng không?

Chữa bệnh sùi mào gà tận gốc bằng phương pháp ALA – PDT

Phương pháp chữa bệnhsùi mào gà này được các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sử dụng và đem lại kết quả cao khi điều trị, là một trong những phương pháp chữa trị mới và hiện đại nhất hiện nay, phương pháp ứng dụng cục bộ Photosenitizer. Phương pháp kích thích phản quang ALA – PDT sản sinh ra các oxy singlet chiếu tia huỳnh quang lên các tổ chữa mục tiêu nhằm phá hủy các khối u nhúsùi mào gà, ngăn chặn virus tiếp tục gây tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh xung quanh. Với phương pháp chữa trị này sẽ loại bỏ các tổ chức gây bệnh kích thích sự hồi phục của các tế bào mới mà không bị ảnh hưởng bởi các khuẩn gây bệnh.

Phương pháp chữa trị được kết hợp với sử dụng thuốc uống giúp tăng cường hệ miễn dịch và vô hiệu hóa các virus gây bệnh từ bên trong cơ thể thúc đẩy nhanh quá trình điều trị đồng thời ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.

Ưu điểm:

Phương pháp ALA – PDT rất an toàn bởi dùng tia huỳnh quang xác định chính xác vị trí và phá hủy tế bào mang virus HPV mà không gây tổn thương đến tổ chức tế bào lân cận.

Điều trị sùi mào gà bằng ALA – PDT nhanh chóng và tiết kiệm thời gian so với việc điều trị bằng phương pháp khác

Phương pháp ALA – PDT điều trị tận gốc, giúp tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa tái phát, tỉ lệ thành công lên tới 98,5%.

Tránh tái nhiễm bệnh

Sùi mào gà là bệnh dễ tái nhiễm do chưa có thuốc đặc trị và dễ bị lây bệnh, để phòng ngừa tái phát bệnh, bạn cần:

- Không có quan hệ tình dục khi bệnh chưa dứt hẳn (sau khi các sùi biến mất khoảng 1 tháng)

- Quan hệ tình dục lành mạnh : chung thủy tuyệt đối với 1 bạn tình, sử dụng bao cao su, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ

- Hạn chế quan hệ bằng miệng, hậu môn

- Đảm bảo vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ

Hiện nay chữa sùi mào gà tận gốc có dễ dàng không?

Theo Bác sĩ Đặng Phương Liên, Chuyên khoa Nội, Bộ Y tế cho biết, việc điều trị cần được tiến hành nhanh chóng để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm, các phương pháp điều trị chỉ ngăn chặn sự phát triển của các mụn sùi, không thể loại bỏ hết vi-rút trong cơ thể. Do đó, người bệnh cần các biện pháp phòng bệnh tái phát, bảo vệ sức khoẻ bản thân và đối tác. Thai phụ phát hiện bệnh cần tích cực điều trị để hạn chế khả năng gây hại cho thai nhi cũng như chính bản thân mình.

Mặc dù việc điều trị sùi mào gà tận gốc được nhiều bạn đọc quan tâm về việc chữa khỏi hoàn toàn có chính xác hay không? Theo như thông tin Lily & WeCare tổng hợp từ chính đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại bệnh viên công chia sẻ. Bệnh sùi mào gà không điều trị tận gốc được là do bệnh dễ tái phát, bệnh nhạy cảm bởi xuất hiện ở bộ phận sinh dục vi khuẩn dễ xâm nhập. Mà vấn đề sinh dục là nhu cầu của cuộc sống, đồng thời là ảnh hưởng đến môi trường, chế độ ăn uống ảnh hưởng đến bệnh. Do đó, nếu phát hiện mắc bệnh sùi mào gà nam nữ có quan hệ tình dục nên có ý thức sử dụng bao cao su ngay từ đầu và suốt quá trình ân ái với bạn tình mới, ngay cả quan hệ đường miệng và hậu môn. Những người có gia đình cần chung thuỷ một vợ một chồng.

Địa chỉ chữa sùi mào gà

Tại Hà Nội

Bệnh viện Da liễu Trung ương

Địa chỉ: 15A Phương Mai, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Lịch làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 13:30 - 16:30, 06:00 - 12:00

Từ khi thành lập Khoa Da liễu Bệnh viện Bạch Mai cho tới nay là Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về Phong - Da liễu. Từ chỗ những năm trước đây ta chỉ có điều kiện điều trị bệnh phong bằng DDS đơn thuần (đơn hoá trị liệu). Từ sau ngày thống nhất đất nước, Ngành Da liễu nắm bắt được kịp thời những thông tin mới trên Thế giới về kĩ thuật, chẩn đoán, phân loại và điều trị bệnh phong từ năm 1983 đến nay. Ngành Da liễu đã chuyển sang dùng hoá trị liệu phối hợp (đa hoá trị liệu), giúp hiệu quả trị bệnh tăng nhanh gấp bội, nhanh chóng cắt được nguồn lây, hạn chế tàn tật trên bệnh nhân phong và đề phòng vi khuẩn phong kháng thuốc. Tỉ lệ bệnh nhân bị tái phát rất thấp.

Hiện nay chữa sùi mào gà tận gốc có dễ dàng không?

Bệnh viện Da liễu Hà Nội

Địa chỉ: 79B Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Lịch làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 13:30 - 17:30, 07:00 - 11:30

Thứ Bảy, Chủ Nhật: 14:00 - 17:00, 08:00 - 11:00

Bệnh viện là chuyên khoa đầu ngành Da liễu của thành phố, có chức năng khám chữa bệnh cho bệnh nhân Da liễu. Bệnh viện có 6 nhiệm vụ: Khám và điều trị các bệnh về da, các nhiễm khuẩn, lây truyền qua đường tình dục và bệnh nhân bị nhiễm HIV/AIDS, tư vấn, tuyên truyền, giáo dục, vận động phòng chống các bệnh về Da, Hoa liễu, các bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục và phòng chống HIV/AIDS, sản xuất, pha chế thuốc bôi ngoài da phục vụ cho người đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện.

Tại TP.HCM

Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM

Địa chỉ: 179 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, 7, Quận 3, Hồ Chí Minh

Lịch làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:30 - 16:00

Thứ Bảy: 07:15 - 16:00

Bệnh viện có 550 giường bệnh, có các khoa cận lâm sàng, khoa ngoại phụ, khoa Cơ xương khớp,khoa nội tổng hợp, khoa nội thần kinh, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho chẩn đoán, điều trị và nghiên cứu khoa học. Nhiều năm qua kể từ khi thành lập, với chức năng và nhiệm vụ chính là kế thừa, phát huy và phát triển y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong điều trị và dự phòng, bệnh viện đã đạt được rất nhiều thành tựu trong phát triển y học cổ truyền.

Hiện nay chữa sùi mào gà tận gốc có dễ dàng không?

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 1

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, 11, Quận 5, Hồ Chí Minh

Lịch làm việc: Thứ Hai - Thứ Bảy: 05:00 - 18:00

Là một trong những khoa nòng cốt của bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, mỗi ngày, khoa Khám bệnh tiếp nhận khám cho hơn 5.000 người bệnh đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước và một số nước trong khu vực. Với phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, đội ngũ y bác sĩ và nhân viên của Khoa luôn mang đến cho người bệnh cảm giác yên tâm và thoải mái khi đến khám bệnh tại bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm:

  • Sùi mào gà có mọc ở tay không?
  • Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!