Hiểu thế nào về chỉ số Anti HBs?

Kiến Thức Y Học - 05/19/2024

Trong các xét nghiệm viêm gan B việc kiểm tra 5 hạng mục có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm phát hiện và kiểm tra hoạt động của virus trong cơ thể. Tuy nhiên khi cầm kết quả xét nghiệm không ít người bệnh lúng túng không biết chỉ số anti HBs trong máu là gì? nó có ý nghĩa như thế nào. Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cùng các bạn tìm hiểu ngay chỉ số anti Hbs trong máu.

Trong các xét nghiệm viêm gan B việc kiểm tra 5 hạng mục có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm phát hiện và kiểm tra hoạt động của virus trong cơ thể. Tuy nhiên khi cầm kết quả xét nghiệm không ít người bệnh lúng túng không biết chỉ số anti HBs trong máu là gì? nó có ý nghĩa như thế nào. Hôm nay, Lily & WeCaresẽ cùng các bạn tìm hiểu ngay chỉ số anti Hbs trong máu.

Chỉ số anti Hbs nghĩa là gì?

Anti Hbs là một loại kháng thể có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi loại virus gây bệnh HBV. Anti Hbs hay còn gọi là HbsAb là một kháng thể chống lại kháng nguyên HbsAg. Thông thường loại kháng thể này được tạo ra trong 2 trường hợp sau:

Anti Hbs là kháng thể đặc trưng sản sinh trong cơ thể kích thích HbsAg. Loại kháng thể này có tính bảo vệ cơ thể, trung hòa virus viêm gan B. Anti Hbs bảo vệ cơ thể ra tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh viêm gan B.

Có 2 trường hợp để anti Hbs tồn tại và phát triển đó là:

- Người bệnh đã từng mắc viêm gan B, có thể có biểu hiện của viêm gan cấp hoặc không có nhưng đã loại trừ được virus này hoàn toàn ra khỏi cơ thể và tạo ra kháng thể để bảo vệ cơ thể, chúng có thể bảo vệ cơ tể khỏi virus viêm gan B trong những lần sau đó.

- Kháng thể anti Hbs có thể tạo ra nhờ việc tiêm phòng vắc xin viêm gan B

Các xét nghiệm anti Hbs định lượng còn cho biết cụ thể hơn khả năng bảo vệ cơ thể trước căn bệnh viêm gan B

Hiểu thế nào về chỉ số Anti HBs?

Đọc kết quả xét nghiệm anti Hbs

Chỉ số anti Hbs ở mức 0-10mIU/ml cho biết không đủ khả năng bảo vệ cơ thể, cần tiêm phòng vắc xin ngay ( 3 mũi)

Chỉ số anti Hbs ở mức 10-100 mIU/ml cho biết đã thấy khả năng bảo vệ nhưng vẫn còn tương đối yếu, các bác sĩ sẽ khuyên người bệnh tiêm 1 mũi viêm gan B.

Chỉ số anti Hbs ở mức lớn hơn 100 mIU/ml cho thấy khả năng bảo vệ đã rất mạnh, không cần phải tiêm phòng viêm gan B nữa.

Làm sao để duy trì kháng thể anti Hbs trong cơ thể?

Duy trì kháng thể anti Hbs trong cơ thể là việc làm cần thiết bởi nó giúp ngăn ngừa viêm gan B, xơ gan, ung thư gan

Địa chỉ nào làm xét nghiệm Anti Hbs hiệu quả?

Khi muốn biết mình có bị viêm gan B hay không, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh tiến hành 5 xét nghiệm và trong đó có xét nghiệm anti Hbs. Làm sao để có thể lựa chọn địa chỉ xét nghiệm anti Hbs hiệu quả, uy tín? Đó là nỗi băn khoăn của người bệnh. Dưới đây là một vài địa chỉ tiến hành xét nghiệm anti Hbs hiệu quả dành cho người bệnh.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan - Xét nghiệm tại nhà Xander

Nếu nghi ngờ mình đã nhiễm virus viêm gan, việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán viêm gan là rất cần thiết, có thể bạn thực hiện theo định kì 6 tháng/lần hoặc khi cơ thể thấy xuất hiện các dấu hiệu điển hình như rối loạn tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố, đau gan, da đổi màu,... thì phải xét nghiệm kiểm tra viêm gan ngay.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc virus viêm gan của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 468.000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(04) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Hiểu thế nào về chỉ số Anti HBs?

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam là bệnh viện tuyến cuối của quân đội ở khu vực phía Bắc. Bệnh viện được thành lập ngày 1 tháng 4 năm 1951.

Bệnh viện có nhiệm vụ khám, cấp cứu thu dung điều trị cho các đối tượng bệnh nhân: quân nhân tại chức, cán bộ cấp cao trong quân đội, cán bộ cấp cao Đảng - Nhà nước, bảo hiểm y tế quân, bảo hiểm y tế khác và các đối tượng dịch vụ; nghiên cứu khoa học Y Dược lâm sàng. Đồng thời, bệnh viện cũng đào tạo sau đại học chuyên khoa I, chuyên khoa II, Tiến sỹ thuộc các chuyên ngành như Truyền nhiễm, Chấn thương chỉnh hình, Răng Hàm Mặt - Tạo hình, Gây mê - Hồi sức, Tim mạch, Tiêu hóa, Thần kinh, Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng. Và là cơ sở đầu ngành tham gia bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và làm nhiệm vụ Quốc tế với Lào, Camphuchia.

Địa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo - Bạch Đằng - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Thời gian làm việc: 7h00 tới 17h30 từ thứ 2 tới thứ 7

Điện thoại 0923 207 63 27

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trực thuộc Đại học Y Hà Nội, được thành lập năm 2007. Đây là bệnh viện Đa khoa với đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ ... có trình độ và tay nghề cao, đảm nhận công tác khám, điều trị bệnh và tư vấn sức khỏe các chuyên khoa khác nhau. Bệnh viện là nơi triển khai các kỹ thuật mới, cập nhật và hiện đại trong chẩn đoán, can thiệp và điều trị các loại bệnh lí trong các trường hợp thường gặp, cấp cứu và hiểm nghèo. Đồng thời, bệnh viện là nơi triển khai mô hình kết hợp chặt chẽ giữa điều trị và đào tạo, giảng dạy và chuyển giao kỹ thuật cho các đối tượng sinh viên, học viên sau đại học và các bác sĩ của các cơ sở y tế của mọi miền trên cả nước.

Bệnh viện Đại học Y với đội ngũ điều dưỡng, kĩ thuật viên và nhân viên bệnh viện được đào tạo với trình độ và tay nghệ vững vàng, có trách nhiệm, luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có thái độ tiếp đón ân cần, thân thiện, nhẹ nhàng, phục vụ tốt các bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh. Bệnh viện có 5 phòng mổ theo tiêu chuẩn quốc tế có thể mổ các bệnh thuộc hệ tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương, chỉnh hình,sản phụ khoa, Tai Mũi Họng, Mắt, Răng Hàm Mặt, phẫu thuật thẩm mỹ...phẫu thuật viên là các Giáo sư, Tiến sĩ có kinh nghiệm của trường và các bệnh viện Trung Ương.

Đặc biệt bệnh viện có hệ thống mổ nội soi hiện đại có thể mổ cho bệnh nhân bị bệnh cần phẫu thuật thuộc tất cả các chuyên khoa. Khoa Ngoại với 50 giường hậu phẫu và điều trị ngoại đủ để phục vụ chăm sóc bệnh nhân trước và sau phẫu thuật. Trung tâm Nội soi chẩn đoán và can thiệp của bệnh viện là một trung tâm lớn nhất nước về nội soi có thể thực hiện được những kỹ thuật cao phục vụ cho chẩn đoán sớm nhiều bệnh trong đó có ung thư. Các thủ thuật nội soi can thiệp như gắp giun, lấy sỏi, cắt polyp, cầm máu ổ loét, cắt búi trĩ đã và đang được thực hiện thường quy tại bệnh viện.

Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3574 7788

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 13:30 - 16:30, 06:30 - 12:00; Thứ Bảy: 06:30 - 12:00

Xem thêm:

  • Xét nghiệm Anti HBs dương tính, có cần tiêm ngừa viêm gan B không?
  • Chỉ số HBsAg bao nhiêu là bình thường?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!