Hô biến mụn lưng, tự tin diện đồ khoe da mịn!

Khoẻ đẹp - 05/10/2024

Mụn lưng ư? Chúng sẽ không thể ngăn bạn diện những bộ cánh hở lưng nữa, khi bạn đã biết các bí quyết về thực phẩm, cách chăm sóc và vệ sinh từ Hello Bacsi.

Ít có ai ngờ nốt mụn lưng cũng mang lại những vô vàn phiền toái. Thử nghĩ xem làm sao bạn có thế tự tin diện một chiếc đầm hở lưng xinh xắn dạo chơi cùng chàng dịp Lễ Tình nhân khi những đốm mụn đáng ghét vẫn đang thản nhiên “cư ngụ” ở lưng bạn. Đừng lo lắng vì Hello Bacsi sẽ giúp bạn tìm hiểu 5 lí do khiến bạn dễ bị mụn lưng và cách phòng chống chúng hiệu quả. Hãy cùng bắt đầu nào!

Hãy kiểm tra loại mỹ phẩm mà bạn đang dùng

Trước hết, hãy kiểm tra lại những sản phẩm mỹ phẩm mà bạn đang sử dụng, từ sữa tắm, kem dưỡng da cho tới kem chống nắng hay bất cứ thứ gì bạn sử dụng trên lưng bạn. Những sản phẩm này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo nên nhân mụn ở lưng.

Bí quyết cho bạn:

Khi gội đầu hoặc sử dụng dầu xả, hãy hất mái tóc ra phía trước và xả lại với nước sạch, tránh để dầu gội hay dầu xả đọng lại trên tóc, vì nó có thể dính vào lưng bạn, hình thành nhân mụn. Và thay vì dùng loại kem chống nắng thông thường, hãy lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng có nhãn “ultra-light” hoặc “quick-dry”. Vào mùa hè, bạn nên sử dụng những loại sữa dưỡng thể ít chứa dầu, nhiều nước để làm ẩm da, tránh làm bít tắc lỗ chân lông. Đối với những bạn thường xuyên đi massage tinh dầu, đừng quên tắm lại với nước ấm để làm dãn lỗ chân lông, loại bỏ bớt tinh dầu còn đọng lại bạn nhé.

Loại áo bạn đang sử dụng có phù hợp với làn da?

Hãy chọn những bộ váy, áo thoáng mát, mềm và sạch, với chất liệu từ sợi thiên nhiên như sợi bông chẳng hạn. Nếu bạn mặc áo ngực, một điều rất quan trọng bạn nên nhớ đó là phải giữ nó thật sạch sẽ, thay nó hằng ngày hoặc sau khi bạn ra quá nhiều mồ hôi. Không nên mặc loại áo ngực quá chật hoặc không nên kéo khóa quá chật vì khi bạn di chuyển, nó có thể gây kích ứng da bạn, tạo điều kiện cho mụn lưng hình thành. Nếu được, bạn hãy chọn loại áo ngực không dây để tránh những vết lằn đỏ trên vai và lưng bạn.

Bí quyết cho bạn:

Nếu có thể, hãy dùng nước tẩy. Nước tẩy quần áo có thể tiêu diệt những vi khuẩn bám trên quần áo bạn, tuy nhiên, bạn nhớ xả thật sạch hết nước tẩy nhé, chúng dễ gây kích ứng da lắm đấy.

Cơ địa bạn có dễ mọc mụn?

Nếu những người khác trong gia đình bạn đều có mụn lưng, đừng bất ngờ khi bạn cũng có nhé!

Bí quyết cho bạn:

Đừng lo lắng, vẫn có cách để giúp bạn thoát khỏi điều này. Đầu tiên, bạn có thể thử những sản phẩm có chứa axit salicylic hoặc axit glycolic, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các nhà thuốc tây. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm này sau khi tắm gội. Nếu không hết, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được kê đơn thuốc riêng, phù hợp hơn với làn da của bạn.

Thực phẩm bạn đang ăn có thực sự tốt cho làn da?

Hãy nhớ rằng, điều gì tốt cho tim bạn thì cũng tốt cho da của bạn, vì vậy, nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh hơn, hãy hạn chế uống các loại sữa lắc và burger ngay từ bây giờ.

Bí quyết cho bạn:

Rất đơn giản: hãy nấu một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra có mối liên quan mật thiết giữa các sản phẩm từ sữa và mụn lưng. Nhiều chuyên gia da diễu đã khuyến cáo bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều sản phẩm từ sữa, bởi như bạn biết, bất kì cái gì, nếu bạn sử dụng quá nhiều cũng đều có thể gây những ảnh hưởng không tốt lên sức khỏe.

Đừng quên vệ sinh lưng khi tắm bạn nhé!

Lưng là chỗ bạn thường bỏ qua nhất hoặc chỉ kì cọ một cách sơ xài khi bạn tắm. Lưng là nơi bạn khó có thể nhìn thấy được cũng như với tay tới để kì cọ cho thật sạch, chính vì điều đó, nó thường dễ bị bỏ qua. Nhưng từ giờ, hãy đối xử công bằng với lưng mình bạn nhé.

Bí quyết cho bạn:

Vì lưng là một trong những vị trí dễ mọc mụn nhất nên bạn hãy chăm sóc nó như khi bạn chăm sóc da mặt. Vệ sinh lưng sẽ giúp các lỗ chân lông ở vị trí này sạch sẽ, không bị che lấp, hãy sử dụng thêm các loại sữa tắm phù hợp với làn da bạn giúp làm sạch, dưỡng ẩm và tẩy sạch các tế bào chết trên bề mặt da. Hãy chăm sóc da vùng lưng thường xuyên để mụn không có cơ hội phát triển bạn nhé.

Nếu tình trạng mụn lưng có dấu hiệu kéo dài và sưng tấy nặng, bạn nên đến thăm khám bác sĩ để được hướng dẫn cách vệ sinh và chữa trị hiệu quả nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!