Hỗ trợ chữa bệnh suy thận với sản phẩm có thành phần từ cây dành dành

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/26/2024

Từ lâu, Đông y đã dùng rễ, quả và hạt cây dành dành để chữa bệnh suy thận. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu về loại thảo dược này.

Từ lâu, Đông y đã dùng rễ, quả và hạt cây dành dành đểchữa bệnh suythận.Bên cạnh đó,dành dànhcònthảo dượcthường được sử dụng trongnhiềubài thuốc nhằm mục đích thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, trị các bệnh có nguy cơ gây suy thận như tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận

Trong phạm vi bài viết này, Hello Bacsi sẽ giới thiệu dược tính của cây dành dành và các bài thuốc chữa bệnh thận từ loại thảo dược này để bạn tham khảo.

Nguyên nhân gây suy thận

Thận là cơ quan nội tiết đảm nhiệm 3 chức năng quan trọng của cơ thể, bao gồm:  

  • Loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể
  • Điều hòa huyết áp và sản xuất các tế bào hồng cầu
  • Cân bằng nồng độ các khoáng chất hoặc chất điện giải (natri, canxi, kali…) và lượng chất lỏng trong cơ thể.

Nguyên nhân gây suy thận phổ biến được biết đến bao gồm:

  • Đái tháo đường
  • Cao huyết áp
  • Viêm bể thận, viêm cầu thận
  • Bệnh thận đa nang (nhiều u nang trong thận)
  • Rối loạn tự miễn như bệnh lupus ban đỏ hệ thống
  • Xơ cứng động mạch, có thể gây tổn hại các mạch máu trong thận
  • Sử dụng quá nhiều thuốc được chuyển hóa qua thận…

Những bệnh lý trên khiến thận ngày càng bị tổn thương, giảm sút chức năng hoặc không còn khả năng lọc chất thải, chất độc ra khỏi máu. Điều này dẫn đến tích tụ những chất độc trong máu, gây ra nhiều biến chứng khác nhau và làm cho các tình trạng như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh thận, lupus… thêm trầm trọng. Điều này vô tình hình thành một vòng luẩn quẩn, khiến cho các chứng bệnh ngày càng nặng thêm.

Do đó, mục tiêu quan trọng trong điều trị suy thận là cần có một giải pháp giúp kiểm soát tốt các nguyên nhân gây bệnh, giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận, từ đó lọc các chất cặn bã tốt hơn. Làm được điều này sẽ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng suy thận mà không gây tác dụng phụ.

Hiện nay, những sản phẩm thảo dược có nguồn gốc tự nhiên giúp hỗ trợ quá trình điều trị suy thận rất được tin dùng. Đặc biệt là sản phẩm mà thành phần có chứa rễ và quả cây dành dành.

Cây dành dành giúp hỗ trợ chữa bệnh suy thận

Dành dành là loại cây nhỏ thuộc họ cà phê, hoa màu trắng, rất thơm. Quả dành dành được dùng làm chất nhuộm vải.

Hỗ trợ chữa bệnh suy thận với sản phẩm có thành phần từ cây dành dànhKhông chỉ là thảo dược chữa các bệnh về thận, dành dành còn là loại cây có hoa trắng, rất thơm

Theo Đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn. Loại thảo dược này thường dùng để chữa nhọt độc, đầu đinh, giúp làm lành vết thương và chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, giúp điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận, đẩy mạnh lưu thông máu.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả dành dành có chứa nhiều hoạt chất như: Geniposid, gardenosid, shanzhisid, gardosid, geniposidic, axit gardenin, crocin-l, n-crocetin, scandosid methyl ester, nonacosane, b-sitosterol, D-mannitol, tanin, dầu béo và pectin. Lá dành dành có chứa hoạt chất diệt nấm: 20% chất manit. Hoa dành dành chứa nhiều axit gardenic, axit gardenolic B và 0,07% tinh dầu.

Crocin, một chất thuộc nhóm carotenoid được phát hiện nhiều trong cây dành dành có tác dụng rất tốt trên các bệnh lý về thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Crocin có nhiều tác dụng dược lý như: Cải thiện trí nhớ, chống co giật, chống trầm cảm, chống oxy hóa, kháng u, làm tǎng sự tiết mật. Cùng với sự kết hợp của nhiều hoạt chất khác, dành dành có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa các bệnh là nguyên nhân gây suy thận như đái tháo đường (tiểu đường), tăng huyết áp, sỏi thận…

Xem thêm: TS. BS. Vũ Thị Khánh Vân, Nguyên trưởng khoa A9, Bênh viện Y học cổ truyền Quân đội, chia sẻ về tác dụng của cây dành dành đối với tình trạng suy thận

Một số bài thuốc chữa bệnh thận, bệnh đường tiết niệu có thành phần từ cây dành dành

Nếu mắc các bệnh liên quan đến thận, bệnh đường tiết niệu, bạn có thể tham khảo các bài thuốc sau:

  • Bài thuốc trị bí tiểu, sỏi đường tiết niệu: Rễ cây dành dành, cỏ mã đề, kim tiền thảo, mỗi thứ 12g, sắc với nước, uống hàng ngày, dùng liên tục trong 10 ngày.
  • Trị viêm cầu thận cấp: 15g hạt dành dành, 40g bồ công anh, 30g hoạt thạch, sắc với nước, uống trong ngày.
  • Bài thuốc trị suy thận, sỏi thận: Quả dành dành 20g, kim tiền thảo 30g, vỏ núc nác 16g, lá mã đề 20g, thạch xương bồ 8g, mộc thông 12g, tỳ giải 30g, cam thảo đất 16g, ý dĩ nhân 20g, quế chi 4g. Tất cả các vị thuốc trên đem rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô, cho vào ấm đất, đổ 4 bát nước vào và sắc. Đun sôi đến khi còn 2 bát, chắt hết nước đầu ra, cho nước vào sắc tiếp 2 lần nữa. Mỗi lần sắc lấy 1,5 bát. Trộn chung nước sắc cả 3 lần lại, chia uống nhiều lần trong ngày. Dùng liên tục trong thời gian khoảng 2 – 3 tháng.

Rễ và quả dành dành giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, hạ huyết áp… có lợi cho những người bị suy giảm chức năng thận như viêm cầu thận mạn, suy thận.

Ích Thận Vương – Sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh suy thận

Kế thừa những tinh hoa từ nền y học cổ truyền, các nhà khoa học đã bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương (*), giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về thận.

Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành kết hợp với các vị thảo dược khác như: Đan sâm, mã đề, linh chi đỏ, râu mèo, trầm hương, bạch phục linh, coenzyme Q10… Sản phẩm có công dụng cải thiện, phục hồi, tăng cường chức năng thận, tăng cường hệ miễn dịch tại thận, giúp kiểm soát các nguyên nhân gây suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận… Ngoài ra, Ích Thận Vương còn có công dụng làm chậm tiến trình suy thận, ngăn ngừa bệnh suy thận chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

Song song với việc sử dụng Ích Thận Vương, người bị suy thận cần tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, vận động hợp lý, kiểm soát lượng đạm, giảm muối theo hướng dẫn chuyên khoa.

Hỗ trợ chữa bệnh suy thận với sản phẩm có thành phần từ cây dành dànhDành dành là thảo dược có công dụng giúp cải thiện suy thận

Ích Thận Vương là sự kết hợp hài hòa của các loại thảo dược tự nhiên có công dụng tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng suy thận, giúp người dùng có thể sống khỏe mạnh.

Hỗ trợ chữa bệnh suy thận với sản phẩm có thành phần từ cây dành dànhTác dụng của Ích Thận Vương với bệnh thận

Người bị bệnh thận có thể yên tâm sử dụng Ích Thận Vương trong thời gian dài để cải thiện sức khỏe mà không lo gặp phải các tác dụng phụ. Tham khảo cơ chế tác động cụ thể của sản phẩm:

Hỗ trợ chữa bệnh suy thận với sản phẩm có thành phần từ cây dành dànhCơ chế tác động của Ích Thận Vương đối với tình trạng suy thận

Xem thêm: Kinh nghiệm giảm độ suy thận nhờ sử dụng Ích Thận Vương của ông Nguyễn Hữu Vĩnh (Hà Nội) – SĐT: 096 133 1338

Để được giải đáp những thắc mắc các bệnh lý liên quan đến thận, bệnh suy thận hay đặt mua sản phẩm với giá ưu đãi, bạn hãy liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 1800 6304 hoặc (zalo/viber) hotline: 091 721 4851 – 097 528 4017.

(*) Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lan Quan/HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bệnh suy thận mạn là gì? Các cấp độ của bệnh suy thận và cách phòng tránh
  • Bệnh suy thận mạn có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách làm chậm quá trình suy thận mạn
  • Suy thận độ 3 có nguy hiểm không? Cách hỗ trợ điều trị suy thận độ 3

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!