Học người thành công từ những thói quen hàng ngày

Sống khỏe mạnh - 04/24/2024

Những người vừa thành công vừa hạnh phúc luôn biết tạo thói quen tốt từ những việc rất nhỏ.

Dưới đây là 5 bí quyết đơn giản để trở thành người thành công, hạnh phúc do chuyên gia Rhett Power (Mỹ) gợi ý.

1. Dọn giường mỗi sáng

Chắc hẳn, ai trong chúng ta khi còn trẻ cũng bị mẹ la mỗi sáng: 'Nhớ gấp chăn màn nhé'.

Tại sao việc gấp chăn màn, dọn dẹp sạch sẽ mỗi sáng lại liên quan đến thành công, hạnh phúc của chúng ta?

Đó là vì giường là đồ vật chiếm diện tích lớn nhất phòng ngủ của bạn - nếu giường ngủ sạch sẽ, gọn gàng thì phòng ngủ của bạn trông cũng thông thoáng, đẹp đẽ hơn.

Học người thành công từ những thói quen hàng ngày

Hãy luôn tìm nhiều cách tạo cho mình những niềm vui khác nhau, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn!

Theo khảo sát của trang Hunch.com '71% người có thói quen dọn giường nói họ hạnh phúc, còn 62% người không có thói quen dọn giường nói bản thân họ không hạnh phúc'. Tác giả cuốn 'Sức mạnh thói quen' Charles Duhigg cũng phân tích:' Việc gấp chăn màn gọn gàng mỗi sáng có thể giúp bạn tăng năng suất làm việc, đồng thời giúp bạn tạo nên những thói quen, kỹ năng tốt trong tổ chức, sắp xếp cuộc sống'.

Vậy hãy tưởng tượng giọng nói của mẹ bạn mỗi sáng 'Nhớ dọn giường sạch' để tạo cho mình một thói quen tốt. Bạn sẽ trở thành người vừa thành công vừa hạnh phúc với thói quen này.

2. Dành thời gian tạo niềm vui

Đa số những người thành công, hạnh phúc đều dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, vui vẻ. Bạn có sở thích như nhảy, câu cá, hay đọc sách? Hãy dành thời gian để tạo cho bản thân những niềm vui, những thứ có thể khiến bạn luôn cười sảng khoái, hạnh phúc.

Mỗi người đều có một vài sở thích nào đó. Hãy luôn tìm nhiều cách tạo cho mình những niềm vui khác nhau. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn!

3. Làm việc và ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc ít nhất 7 tiếng một ngày là cách tuyệt vời tạo cho bạn sinh khí và năng lượng làm việc tốt. Hãy luôn ghi nhớ thói quen này.

4. Lập kế hoạch

Ben Franklin - một trong những Tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ luôn tự hỏi 'Mình sẽ làm gì hôm nay?' như một thói quen được thiết lập vào mỗi buổi sáng sớm.

Những người thành công luôn đặt mục tiêu cho mỗi năm, mỗi tháng, mỗi tuần, thậm chí mỗi ngày . Nếu ai đó luôn nói tôi sẽ làm cái này, sẽ làm cái kia, đó là mục tiêu của tôi trong năm nay nhưng không viết mục tiêu đó ra và cam kết thực hiện, thì đó là những người không thực tế và sẽ không thành công.

5. Đọc

Những người vừa thành công vừa hạnh phúc luôn sắp xếp thời gian để đọc. Theo The Hartford, Đọc tiểu thuyết, truyện... dù không liên quan trực tiếp đến công việc của bạn nhưng sẽ tăng vốn hiểu biết, rèn tư duy, và cung cấp cho bạn những trải nghiệm khác thường về thế giới. Đó chính là nền tảng tạo thành công và hạnh phúc cho bạn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!