Hội nghị quốc tế về ung thư sinh dục

Sức khỏe sinh sản - 05/06/2024

Từ 25-26/9/2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị quốc tế về ung thư sinh dục 'The 2015 AOGIN Vietnam Meeting'.

Hội Phụ Sản Thành phố Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Từ Dũ  và AOGIN cùng phối hợp tổ chức chương trình này.

Mục tiêu của hội nghị 'The 2015 AOGIN Vietnam Meeting' là nhằm chia sẻ và thảo luận các kết quả nghiên cứu mới nhất về lĩnh vực ung thư phụ khoa tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Châu Á. Thảo luận ứng dụng các kết quả nghiên cứu trong việc xây dựng chương trình phòng ngừa và điều trị ung thư phụ khoa và định hướng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực này tại Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.

Hội nghị quốc tế về ung thư sinh dục

AOGIN là tổ chức tập hợp các nhà lâm sàng, các nhà khoa học đang công tác trong lĩnh vực nhiễm trùng và ung thư đường sinh dục (Ảnh minh họa: Internet)

Hội nghị  có sự tham gia của các báo cáo viên là chuyên gia nước ngoài(Australia, Korea, HongKong, Taiwan, Singapore, India, China, Japan, Philippines, Indonesia) - Thành viên của AOGIN - và các báo cáo viên Việt Nam là các chuyên gia đầu ngành trong lãnh vực Phụ khoa và ung thư. – Thành viên của AOGIN và các báo cáo viên Việt Nam là các chuyên gia đầu ngành trong lãnh vực Phụ khoa và ung thư. Đối tượng tham dự Hội nghị là Hội viên  Hội Phụ Sản Tp HCM (HOGA), các Bác sĩ chuyên ngành Sản Phụ khoa, chuyên ngành Ung thư và các nhà Khoa học quan tâm đến lĩnh vực này trên toàn quốc.  Các chủ đề sẽ được trình bày trong Hội nghị liên quan đến HPV, xử trí những tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung, ung thư sinh dục nam - nữ, cập nhật những xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung, soi cổ tử cung, vắc-xin điều trị….

Được biết AOGIN (Asia-Oceania Research Organization on Genital Infections and Neoplasia) là tổ chức tập hợp các nhà lâm sàng, các nhà khoa học đang công tác trong lĩnh vực nhiễm trùng và ung thư đường sinh dục. AOGIN hoạt động với mục đích giảm gánh nặng bệnh tật do nhiễm trùng đường sinh dục đặc biệt là HPV trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Hội nghị quốc tế về ung thư sinh dục

AOGIN sẽ phối hợp với các quốc gia trong khu vực này để tổ chức hội nghị quốc gia

AOGIN tổ chức hội nghị quốc tế lần đầu tiên năm 2005 tại Malaysia, lần thứ II tổ chức tại Philippines năm 2006, lần thứ III tổ chức tại Nam Hàn năm 2008, rồi sau đó cứ mỗi 2 năm một lần tại các quốc gia thuộc vùng Châu Á Thái Bình Dương, lần gần đây nhất là AOGIN 2014 tổ chức tại Bắc Kinh. Giữa hai kỳ hội nghị thường niên, AOGIN sẽ phối hợp với các quốc gia trong khu vực này để tổ chức hội nghị quốc gia (Local Meeting) nhằm mục đích trao đổi, chia sẻ những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực nhiễm trùng và ung thư đường sinh dục nhằm đưa ra những chiến lược nghiên cứu, chương trình phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị giảm gánh nặng bệnh tật do nhiễm trùng đường sinh dục đặc biệt do HPV.

Thanh Tâm

(Nội dung do Vụ Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế kiểm duyệt)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!