Hơn 100 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn xôi của đoàn từ thiện

Thời sự - 05/13/2024

 Một vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai khiến trên 100 người dân sau khi nhận quà từ thiện nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 4/12, đại diện UBND xã Ia Phang (Chư Pưh, Gia Lai) cho biết, trên địa bàn có nhiều người sau khi ăn xôi của một đoàn từ thiện đã có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch UBND xã Ia Phang, cho biết từ khoảng 8h30 phút đến 11 giờ ngày cùng ngày, một đoàn từ thiện thông qua Hội Chữ thập đỏ của xã đã về trao quà tại làng Phung, xã Ia Phang. Tại đây, khoảng 100 suất quà từ thiện đã được phát cho người dân. Cùng với đó, ai đến cũng được phát 1 nắm xôi đậu xanh để ăn.

Sau khi ăn xôi không lâu, nhiều người có biểu hiện nôn ói nên đến Trạm Y tế xã để được thăm khám. Đến chiều 4/12, đã có hơn 100 người được đưa đến Trạm Y tế xã để chữa trị.

Hơn 100 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn xôi của đoàn từ thiện

Nhiều người bệnh đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Chư Pưh. (Ảnh: Nhân dân)

Báo Tuổi trẻ đưa tin, đoàn từ thiện xác nhận xôi được nấu từ trưa 3/12 tại TP Cần Thơ. Xôi đựng trong túi nilông, được nấu từ nguyên liệu nếp, đậu xanh, nước dừa, đường, muối và lá dứa.

Báo cáo của Bác sĩ Dương Đình Tuấn - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai - cho biết qua hồ sơ bệnh án, khai thác người bệnh và người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh, Sở Y tế nhận định ban đầu là vụ ngộ độc thực phẩm nghi ngờ xôi là thức ăn nguyên nhân.

Để xác định nguyên nhân chính gây ra ngộ độc cần chờ kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!