Hơn 150 công nhân ở Đồng Nai nhập viện sau bữa cơm chay

Thời sự - 04/20/2024

Hơn 150 công nhân Công ty Kỳ Lợi (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã phải đi cấp cứu do có triệu chứng bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt, nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm chay.

Hơn 150 công nhân ở Đồng Nai nhập viện sau bữa cơm chay

Các công nhân Công ty Kỳ Lợi đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

Chiều 24/3, ông Lê Đức Thụy, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết, hơn 150 công nhân Công ty Kỳ Lợi (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã phải đi cấp cứu do có triệu chứng bị đau bụng, nôn ói, chóng mặt, nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm chay tại công ty.

Một số công nhân cho biết, sau giờ cơm trưa nhiều công nhân đau bụng, nôn mửa và đến khoảng 14 giờ cùng ngày thì được đưa đi cấp cứu. Những trường hợp có dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm là những công nhân có đăng ký suất ăn chay tại công ty.

Chị T.T.T.H, công nhân Công ty Kỳ Lợi hiện đang cấp cứu tại Bệnh viên Đại học y dược Singmark (Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, bữa trưa ăn tại công ty là các món ăn chay, trong đó có các món mướp đắng nhồi nấm mèo, nấm xào cải ngọt, lạc và cải xào nấm mối. Sau khi ăn xong mọi người bắt đầu đau bụng, nôn mửa và được đưa đi cấp cứu.

Theo Liên đoàn lao động huyện Trảng Bom, sau khi xảy ra sự việc, những công nhân bị nặng được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom, Bệnh viên Đại học y dược Singmark, người bị nhẹ hơn thì được chăm sóc y tế tại công ty. Những người nhập viện sau đó được truyền dịch, uống thuốc và tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

Hiện, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, Bệnh viên Đại học y dược Singmark đang phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai và ngành chức năng huyện Trảng Bom lấy mẫu thức ăn xét nghiệm, xác định nguyên nhân./.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!