Hơn 5.000 người mắc COVID-19 Tổng thống Hàn 'tuyên chiến'

Thời sự - 05/12/2024

Hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tuyên bố 'chiến tranh' với COVID-19, đặt tất cả các cơ quan chính phủ vào mức sẵn sàng 24/24 giờ.

Theo cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 3/3, nước này đã phát hiện thêm 374 ca nhiễm mới. Tổng số bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) tại Hàn Quốc lên đến 5.186 người.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ngày 3/3 cũng lần đầu tiên gọi nỗ lực chống dịch virus corona (COVID-19) là 'cuộc chiến', theo Yonhap.

Hơn 5.000 người mắc COVID-19 Tổng thống Hàn 'tuyên chiến'

Các học viên của Học viện y tá thuộc Không quân Hàn Quốc được tập huấn về tình hình dịch Covid-19 tại TP Deagu. (Ảnh: Yonhap)

Hàn Quốc đến nay đã ghi nhận được 28 ca tử vong vì nhiễm virus corona. Phần lớn bệnh nhân thuộc nhóm người cao tuổi và có bệnh sử phức tạp. Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, vẫn là nơi có số ca nhiễm cao nhất cả nước. Gần 56,1% số người dương tính với virus có liên hệ với chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố này. Giới chức nước này cho biết hơn 190.000 tín đồ của giáo phái này đã được kiểm tra sức khỏe.

'Cuộc khủng hoảng tại Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc đã đạt đỉnh điểm. Cả nước đang bước vào một cuộc chiến với căn bệnh truyền nhiễm này', ông Moon nhấn mạnh tại cuộc họp nội các và quan chức y tế cấp cao ngày 3/3.

Tổng thống Moon cho biết chính phủ nước này sẽ bơm hơn 30 nghìn tỷ won (25 tỷ USD) vào nền kinh tế để cứu vãn tình hình.

Ông Lee Man-hee, 88 tuổi, người sáng lập của Tân Thiên Địa, hôm qua cúi đầu sát đất để xin lỗi trong một cuộc họp báo trên truyền hình. Ông khẳng định tổ chức này sẽ hợp tác với nỗ lực chống dịch của chính phủ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!