Hơn 70 người chết vì bệnh dại tại Nghệ An

Thời sự - 03/29/2024

Theo thống kê của ngành Y tế Nghệ An, trong 7 năm từ 2013 đến 10 tháng đầu năm 2019 đã có 71 người bị chết do bệnh dại. Cũng trong thời gian này, có gần 3.000 người tiêm huyết thanh kháng dại và 70.000 người phải đi tiêm vắc xin phòng dại do bị súc vật nghi dại cắn.

Ngày 13/12, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Sở Y tế Nghệ An tổ chức Hội nghị tăng cường các biện pháp liên ngành phòng chống bênh dại.

Tại Hội nghị, theo thống kê của ngành Y tế Nghệ An, trong 7 năm từ 2013 đến 10 tháng đầu năm 2019 đã có 71 người bị chết do bệnh dại.

Hơn 70 người chết vì bệnh dại tại Nghệ An

Hội nghị tăng cường các biện pháp liên ngành phòng chống bênh dại tại TP Vinh (ảnh NTV)

Cũng trong thời gian này, có gần 3.000 người tiêm huyết thanh kháng dại và 70.000 người phải đi tiêm vắc xin phòng dại do bị súc vật nghi dại cắn.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia ngành y tế, tử vong do bệnh dại luôn đứng hàng đầu trong số các trường hợp tử vong do bệnh truyền nhiễm gây nên.

Hơn 70 người chết vì bệnh dại tại Nghệ An

Tử vong do bệnh dại luôn đứng hàng đầu trong số các trường hợp tử vong vì bệnh truyền nhiễm gây nên (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, hàng năm tỷ lệ tiêm phòng vắc xin dại cho động vật ở Nghệ An vẫn đang còn đạt thấp; Công tác xử lý ổ dịch bệnh chưa kịp thời.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi các kinh nghiệm trong việc kiểm soát tình hình bệnh dại ở động vật cũng như tiêm phòng vắc xin dại ở người trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!