Hôn nhân hạnh phúc có giúp bạn khỏe mạnh hơn không?

Khoẻ đẹp - 04/25/2024

Hôn nhân hạnh phúc giúp bạn sống khỏe mạnh hơn do có thể giảm căng thẳng và xây dựng thói quen lành mạnh cho cả hai bạn.

Hôn nhân hạnh phúc giúp bạn sống khỏe mạnh hơn do có thể giảm căng thẳng và xây dựng thói quen lành mạnh cho bản thân.

Nhiều người cho rằng những người kết hôn thường sống lâu và khỏe mạnh hơn những người độc thân. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy những người đã lập gia đình, đặc biệt là nam giới, ít có khả năng chết sớm và ít bị bệnh tim hoặc đột quỵ. Vậy lý do là gì? Hello Bacsi sẽ giúp bạn có câu trả lời qua bài viết sau.

Hôn nhân thật sự giúp bạn khỏe mạnh hơn?

Thực sự đúng vậy. Khi có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bạn sẽ có:

Hành vi an toàn hơn

Tiến sĩ Christopher Fagundes, nhà tâm lý học và nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio, cho rằng các cặp vợ chồng sẽ ít làm chuyện liều lĩnh và lạm dụng các chất hoặc thực phẩm gây nghiện có hại cho sức khỏe.

Nhà tâm lý học của UCLA, Theodore Robles, nói: “Người bạn đời có ảnh hưởng lớn trong hành vi của mỗi người. Đối phương có thể là người nhắc nhở bạn không nên ăn hoặc nên làm điều gì. Điều đó có nghĩa là vợ/chồng có thể giúp nhau duy trì các thói quen lành mạnh”.

Kết nối xã hội tốt hơn

Theo bác sĩ tâm thần Sudeepta Varma, Trung tâm Y tế NYO Langone, những người độc thân và không vui sẽ có nguy cơ bị cô lập về mặt xã hội. Điều đó có thể dẫn đến trầm cảm và bỏ bê sức khỏe.

Có người luôn quan tâm và chăm sóc

Khi trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả, điều bạn cần là được quan tâm và chia sẻ. Vợ chồng có thể san sẻ công việc cho nhau, giúp nhau vượt qua những khó khăn và cùng vun đắp một tương lai tốt đẹp.

Ngoài ra, những người trong các mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc cũng có nhiều khả năng làm theo khuyến cáo của bác sĩ.

Chất lượng hôn nhân rất quan trọng

Đeo một cái nhẫn cưới không có nghĩa là bạn sẽ có được những lợi ích từ cuộc hôn nhân hạnh phúc. Thực tế là chất lượng của cuộc hôn nhân đó mới chính là tác nhân giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Một nghiên cứu về các bệnh nhân bị bệnh tim cho thấy họ sống tốt trong thêm khoảng 15 năm nếu có hôn nhân hạnh phúc. Nhưng nếu cuộc hôn nhân không thật sự vui vẻ, tác động sẽ hoàn toàn ngược lại. Tại sao ư? Lý do chính có thể là sự căng thẳng kinh niên từ một cuộc hôn nhân xấu có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, dễ khiến bạn bị rơi vào trầm cảm, lo lắng quá mức. Ngoài ra, nếu cuộc hôn nhân không tốt, nam giới có thể lạm dụng chất gây nghiện và cũng có nguy cơ bị trầm cảm.

Vì thế, bạn nên có những quyết định đúng đắn cho cuộc hôn nhân và vun vén cho gia đình. Hãy cùng chia sẻ, cùng nấu ăn với nhau để hai bạn có nhiều thời gian hạnh phúc bên nhau hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!