Hot boy phòng tập sở hữu cơ bắp 6 múi sau khi tăng 25 kg

Bài tập vận động - 05/19/2024

Nguyên tắc sở hữu cơ bụng 6 múi của chàng hot boy phòng tập Duy Sơn là tập hết sức, ăn hết mình và ngủ thật ngon.

Dưới đây là bài chia sẻ của Nguyễn Duy Sơn (sinh năm 1991, Hà Nội) về hành trình thay đổi thể hình cùng Zing.vn:

Trước đây, do học tập và làm việc khá nhiều, tôi ăn uống thất thường, ngủ ít nên sức khỏe giảm sút trầm trọng. Tập luyện là phương thuốc tự nhiên tôi lựa chọn để cải thiện sức khỏe.

Chế độ tập xây dựng cơ bắp tối đa

Sau gần 2 năm tập luyện, từ tạng người gầy nhưng nhiều mỡ bụng, tôi đã 'lột xác' với thể hình săn chắc, xuất hiện những múi cơ rõ rệt. Đặc biệt, sức khỏe và tinh thần của tôi cũng được cải thiện nhiều.

Hot boy phòng tập sở hữu cơ bắp 6 múi sau khi tăng 25 kg

Duy Sơn đã tăng 25 kg từ khi tập luyện.

Hiện tại, tôi tập luyện theo giáo án xây dựng cơ bắp hiệu quả nhất với 4 buổi mỗi tuần. Mỗi ngày, tôi tập luyện trong thời gian từ 2 đến 3 tiếng. Các ngày còn lại tôi dành để cơ bắp nghỉ ngơi, phục hồi và phát triển.

Theo tôi, việc chấn thương trong quá trình tập luyện xảy ra khá phổ biến nếu bạn không có kinh nghiệm. Mọi người thường bỏ qua việc khởi động dù đây là một bước rất quan trọng. Khởi động giúp làm nóng cơ, tăng dần nhịp tim và chuẩn bị cho hệ thần kinh quen với những động tác kết hợp nhiều bộ phận cơ thể.

Đặc biệt, chuẩn bị tư thế kỹ thuật trước khi thực hiện động tác sẽ quyết định đến 90% việc bạn có bị chấn thương hay không và hiệu quả của bài tập. Cuối cùng, tập mức tạ không phù hợp với khối lượng cơ bắp, sức mạnh cũng là nguyên nhân kh

iến bạn tập luyện thất bại. Để đạt kết quả tốt, bạn cần biết cách làm chủ động tác, cảm nhận tác động của bài tập vào cơ thể.

Hot boy phòng tập sở hữu cơ bắp 6 múi sau khi tăng 25 kg

Ngoài vóc dáng lý tưởng, anh cũng sở hữu gương mặt rất điển trai.

Vì vậy, trước khi bắt đầu tập luyện bạn nên tìm hiểu kỹ về bộ môn mình sắp theo đuổi. Thể hình là môn thể thao bắt buộc bạn phải tuân thủ ba yếu tố tập luyện, dinh dưỡng và nghỉ ngơi. 

Mọi người chỉ chú trọng việc tập luyện mà xem nhẹ chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi nên dẫn đến kết quả không như ý.

Nguyên tắc tập luyện của tôi cũng khá đơn giản, đó là tập hết sức, ăn hết mình và ngủ thật ngon.

Không ăn đồ ngọt, dầu mỡ

Tùy từng giai đoạn xả cơ, siết cơ, tôi có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Thông thường, tôi không ăn đồ ngọt, hạn chế đồ dầu mỡ. Trong các loại thực phẩm, tôi sử dụng ức gà nhiều nhất vì giá thành rẻ, sạch, có thể đáp ứng được đủ lượng protein cần thiết.

Hot boy phòng tập sở hữu cơ bắp 6 múi sau khi tăng 25 kg

9X không sử dụng đồ ngọt và dầu mỡ.

Theo tôi chế độ dinh dưỡng quyết định đến 90% kết quả tập luyện. Sẽ không có sự thay đổi rõ rệt nếu bạn thiếu chế độ ăn nghiêm túc.

Hiện tại, tôi chưa hoàn toàn hài lòng với thể hình của mình. Tôi luôn cố gắng tập luyện mỗi ngày để tiếp tục hoàn thiện bản thân. Hãy học cách lắng nghe cơ thể, kiên trì tập luyện và học hỏi thêm từ những người đã thành công, chắc chắn bạn sẽ đạt được những gì mình mong đợi.

Độc giả Duy Sơn

Ảnh: NVCC

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!