Hot mom 'càng đẻ càng đẹp' chia sẻ bí quyết giữ vóc dáng cực chuẩn ngay cả khi mang bầu lần thứ 5

Mang thai - 04/24/2024

Hot mom Cún Bông (Vũ Hồng Phúc) là hiện tượng khiến ai cũng phải trầm trồ 'càng đẻ càng đẹp' vì dù sắp là bà mẹ 5 con nhưng vóc dáng và thần thái vẫn ngút ngàn một cách đáng kinh ngạc...

Hot mom Cún Bông (Vũ Hồng Phúc) - sinh năm 1986 - từng nổi tiếng về độ giàu có với thú chơi hàng hiệu xa xỉ không thua kém sao showbiz/ Chị là một doanh nhân thành đạt, hiện dù đang bầu tháng thứ 6, sắp thành bà mẹ 5 con, nhưng trông vẫn vô cùng khí chất, thần thái với vóc dáng thon gọn đáng nể.

- Chào Cún Bông, sau khi gây choáng vì thông báo mang thai lần thứ 5, chị cũng bày tỏ niềm hạnh phúc trong một status mà khiến bao nhiêu người hạnh phúc lây. Ngoài lời khen dũng cảm, chị có ngại với việc mình bị nói đẻ nhiều không?

Tôi nghĩ, con cái là lộc trời cho. Em bé thứ 5 đến với vợ chồng tôi rất bất ngờ, vì không hề có sự tính toán hay chuẩn bị gì từ trước. Nên khi biết có bầu cả hai vợ chồng đều rất bất ngờ, nhưng trên tất cả là niềm vui hạnh phúc vô cùng. Không chỉ riêng với hai vợ chồng tôi mà cả với nội ngoại hai bên.

Tôi không ngại gì cả, có con và sinh con là niềm hạnh phúc, là đặc quyền của riêng của phụ nữ. Gia đình càng đông con càng vui, càng nhiều phúc. Tôi nghĩ vậy. Còn ngoài kia họ nói mình làm sao, tôi không bận tâm. Điều tôi quan tâm là các con mình khỏe mạnh, làm sao để nuôi được chúng cho tốt.

Hot mom 'càng đẻ càng đẹp' chia sẻ bí quyết giữ vóc dáng cực chuẩn ngay cả khi mang bầu lần thứ 5

- Người ta bảo phải thật giàu mới 'dám' đẻ nhiều, cũng từng là bà mẹ chịu chơi với bộ sưu tập hàng hiệu không thua kém sao nào trong giới showbiz. Liệu có phải vì mạnh về kinh tế khiến chị có thể làm 1 bà mẹ không chỉ dũng cảm mà còn sành điệu như thế?

Ngày xưa các cụ còn sinh 9 sinh 10 là chuyện bình thường, mà hồi đó thì ai cũng nghèo, làm gì có điều kiện kinh tế đâu, nhưng rồi vẫn nuôi dạy con cái nên người. Tất nhiên đó là ngày xưa, ngày nay thì đa số các gia đình muốn sinh ít con để có điều kiện chăm sóc và mang đến cho những đứa trẻ cuộc sống đầy đủ nhất, cả về vật chất lẫn giáo dục. Nhưng như tôi cũng nói ngay từ đầu, vợ chồng tôi quan niệm con cái là lộc trời cho.

Hot mom 'càng đẻ càng đẹp' chia sẻ bí quyết giữ vóc dáng cực chuẩn ngay cả khi mang bầu lần thứ 5

Vợ chồng tôi đón nhận mỗi em bé đến với chúng tôi như là một món quà vô giá. Chúng tôi không tính toán sẽ sinh bao nhiêu con hay ít con. Mà ngược lại con cái chính là động lực của tôi, để tôi cố gắng làm việc nhiều hơn để kiếm tiền lo cho các con có cuộc sống tốt nhất. Vậy nên càng đông con tôi càng cố gắng làm việc để có thể lo cho các con.

- 4 lần mang thai và sinh nở trước đó có làm chị thấy tự tin trong lần mang thai thứ 5 này không? Làm mẹ dù hạnh phúc nhưng chưa bao giờ là việc dễ dàng, đặc biệt với quyết định trở thành 1 bà mẹ 5 con. Hành trình mang thai và vượt cạn trong 4 lần trước có những vất vả gì để chị phải nói rằng hạnh phúc dù phải 'đánh đổi'?

Có lẽ do đã có nhiều kinh nghiệm khi mang bầu và sinh nở, nên tôi rất tự tin trong việc biết điều gì cần làm, nên làm, để tốt cho cả mẹ và bé. Đến lần mang bầu thứ 5 này tôi càng tự tin hơn. Vì đã có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt hơn nữa là được ông xã ở bên cạnh chăm sóc giúp đỡ vợ từng li từng tí.

Khi phụ nữ mang bầu thường nhạy cảm hơn bình thường rất nhiều, nên nếu có sự quan tâm chăm sóc của gia đình, đặc biệt là chồng thì càng khiến người phụ nữ tự tin hạnh phúc hơn. Tôi may mắn có được tất cả những điều đó nên tôi rất tự tin. Tôi nghĩ rằng bất cứ một người phụ nữ nào khi mang bầu và sinh nở, cũng đều là những người rất dũng cảm.

Hot mom 'càng đẻ càng đẹp' chia sẻ bí quyết giữ vóc dáng cực chuẩn ngay cả khi mang bầu lần thứ 5

Ông xã chăm sóc, động viên đúng lúc là động lực giúp Cún Bông cảm thấy 'dễ thở' hơn trong những lần mang thai, sinh đẻ.

Tôi không gọi việc mang bầu sinh con là sự hy sinh gì cả. Với tôi đó là hạnh phúc, là may mắn của bất cứ người phụ nữ nào. Nhưng đúng là mỗi lần mang bầu sinh con, phụ nữ rất vất vả. Thể chất thay đổi, chưa kể em bé ra đời khiến phụ nữ ít thời gian cho bản thân. Mỗi lần vượt cạn là một lần người phụ nữ trải qua đau đớn đến mức không thể diễn tả.

Thanh xuân sức khỏe, phụ nữ nào cũng quý trọng, nhưng vì những đứa con họ sẵn sàng chẳng bận tâm đến những điều đó. Tôi vẫn hy vọng phụ nữ dù sinh đẻ bao lần, cũng luôn nhớ phải giữ gìn chăm sóc bản thân mình cho tốt. Mẹ khỏe thì con mới khỏe, một người mẹ tốt mới nuôi dạy được những đứa con tốt.

- Điều bất ngờ nhất là trước đó chị đã được người ta ca tụng về độ trẻ trung, xinh đẹp và chịu chơi đến mức nếu không nói thì có lẽ không ai có thể đoán được Cún Bông đã là mẹ 4 con, đến bây giờ đang mang bầu bé thứ 5 (tháng thứ 6) mà chị vẫn cực kì trẻ trung, xinh đẹp một cách đáng ngờ. Bí quyết là gì vậy, thưa chị, là một thực đơn dinh dưỡng hợp lí hay là một nguồn động lực tinh thần nào...

Có lẽ càng đẻ thì càng có kinh nghiệm chăm sóc bản thân và các con. Hồi mang thai bé đầu tiên do không có kinh nghiệm nên tôi cứ thể là ăn, ăn uống rất nhiều khiến bản thân mình tăng lên đến 40kg, trong khi đó em bé sinh ra cũng chỉ nặng 2.9kg.

Càng những lần sinh về sau tôi càng tìm hiểu, đọc sách, gặp bác sĩ tư vấn, và lấy kinh nghiệm từ lần trước. Tôi rút ra cho mình rất nhiều kinh nghiệm về chế độ dinh dưỡng chăm sóc bản thân. Cho đến lần mang bầu bé thứ 4 tôi chỉ tăng có 7kg trong suốt thai kì. Mà trộm vía em bé rất khỏe mạnh, thông minh, đáng yêu.

Lần mang bầu em bé thứ 5 này, hiện tại tôi sắp bước sang tháng thứ 6, nhưng gần như chưa tăng cân. Mọi người vẫn khen vóc dáng đẹp, em bé trong bụng tôi đi siêu âm trộm vía vẫn rất tốt. Tôi thực hiện chế độ định dưỡng khoa học, kết hợp vận động nhẹ nhàng khi mang bầu. Tôi ăn nhiều hoa quả tươi, bổ sung vitamin nhiều, thay vì ăn các chất béo nhiều. Tôi nghĩ thực hiện một chế độ dinh dưỡng hợp lý khoa học rất quan trọng. Thỉnh thoảng tôi có những clip chia sẻ tỉ mỉ về cách làm đẹp, giữ dáng cho mẹ bầu.

Hot mom 'càng đẻ càng đẹp' chia sẻ bí quyết giữ vóc dáng cực chuẩn ngay cả khi mang bầu lần thứ 5

- Thật sự nếu không tìm hiểu kĩ, khó ai biết rằng ngoài việc là mẹ của 4 đứa trẻ, sắp là mẹ 5 con, chị còn là một doanh nhân bận rộn. Thế nhưng trông Cún Bông lúc nào cũng như đi chơi, thảnh thơi, khi ở Mỹ, lúc ở Nhật, thần thái ngút ngàn, không có dấu hiệu của một bà mẹ bận bịu. Việc làm 1 bà bầu, làm 1 bà mẹ, 1 doanh nhân và 1 người phụ nữ, chị cân đối như thế nào để trông vào ai cũng phải 'tị hiềm' như thế?

Tôi mới có chuyến công tác từ Mỹ về. Khi đi Mỹ lúc đó tôi đã mang bầu được gần 4 tháng. Nhưng không ai biết, ngoài gia đình. Tôi vẫn làm mọi công việc như bình thường. Tôi kinh doanh và hợp tác với đối tác nước ngoài nhiều nên việc bay đi bay lại giữa các nước là chuyện thường xuyên phải làm. Có lẽ cơ thể tôi cũng đã quen với điều đó, nên trộm vía tôi không cảm thấy mệt mỏi. Tôi càng không muốn đặt nặng tâm lý áp lực là kiểu như là mình đang mang bầu thì mình phải được ưu tiên thế này thế kia.

Hot mom 'càng đẻ càng đẹp' chia sẻ bí quyết giữ vóc dáng cực chuẩn ngay cả khi mang bầu lần thứ 5

Tôi nghĩ nhiều khi tâm lý đó khiến mẹ bầu mệt hơn. Nên tôi vẫn cứ làm việc, đi chơi, vận động bình thường. Tất nhiên mình cũng phải có chừng mực và giữ gìn. Nhưng ý của tôi là tôi không muốn tạo áp lực căng thẳng cho chính bản thân mình. Giống như việc chọn quần áo, bình thường mọi người cứ nghĩ bà bầu là phải mặc đồ bầu. Nhưng tôi không nghĩ vậy, tôi vẫn thích ăn mặc thời trang. Tôi chọn những bộ đầm rộng free-size là được. Trông mình sẽ năng động hơn. Tôi cũng dành thời gian đưa các con đi du lịch nghỉ ngơi nhiều. Đặc biệt tranh thủ dịp các con được nghỉ hè thì tôi muốn dành nhiều thời gian bên cạnh chúng.

- Sẽ rất thú vị với hình ảnh một người phụ nữ trông trẻ trung như đôi mươi, sành điệu chả kém ai mà có đến 5 đứa con vây xung quanh. Có lẽ chị sẽ là người định nghĩa lại về mẹ bỉm sữa không phải là đầu bù, tóc rối đấy chứ?

Tôi nghĩ mẹ bỉm sữa là những người hạnh phúc nhất thế giới. Và tôi cũng mong muốn chính những người trong cuộc, chính những bà mẹ bỉm sữa cũng nên thay đổi cách suy nghĩ về bản thân. Rất nhiều người khi mang bầu thì sợ xấu, nhưng họ lại kiêng đủ thứ, đến son cũng không dám đánh vì sợ ảnh hưởng tới em bé trong bụng.

Hot mom 'càng đẻ càng đẹp' chia sẻ bí quyết giữ vóc dáng cực chuẩn ngay cả khi mang bầu lần thứ 5

Tôi thấy phụ nữ Việt Nam vẫn bị ám ảnh về lối kiêng cữ quá nhiều. Cứ nhìn phụ nữ phương Tây ngay cả rất nhiều người nổi tiếng, họ lúc nào cũng trang điểm lộng lẫy xinh đẹp ngay cả tới lúc đi đẻ.

Tôi không cổ vũ các mẹ lúc nào cũng phải chưng diện cầu kì. Nhưng biết làm đẹp, chăm sóc bản thân mình ngay cả khi mang bầu là điều quan trọng. Bầu bí tâm lý đã rất thất thường, mà nếu ngắm nhìn mình quá xấu xí trong gương chắc sẽ càng stress hơn. Nên mẹ bầu xinh đẹp, thần thái tốt cũng sẽ khiến tâm trạng vui vẻ hạnh phúc hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!