Hướng dẫn khám chữa bệnh tại bệnh viện K

Cần biết - 05/17/2024

Bệnh viện K Trung Ương thành lập năm 1969 trên cơ sở Viện Radium Đông Dương hoạt động từ năm 1923.

Giới thiệu chung

Bệnh viện K nằm ở số 43 phố Quán Sứ Hà Nội. Bệnh viện K cùng với Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản trung Ương tạo nên cụm 3 bệnh viện chuyên khoa phục vụ người bệnh Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Bệnh viện K năm 2005, với 570 giường bệnh chuyên khám và điều trị các bệnh u bướu và ung thư, trải qua nhiều thập kỷ phát triển đã vươn lên xứng đáng là bệnh viện đầu ngành về ung bướu. Công tác tại đây có nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ và nhiều bác sỹ chuyên khoa cấp I, cấp II, các dược sỹ, kỹ sư, giáo viên bộ môn ung thư Trường đại học y Hà Nội công tác tại đây. Hiện Bệnh viện có đủ trang thiết bị hiện đại, đầy đủ thày thuốc giàu kinh nghiệm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh về các khối u của nhân dân. Từ năm 2000 bệnh viện có cơ sở II ở Tam Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội có diện tích rộng với 100 giường bệnh đủ tiện nghi, đủ thiết bị chẩn đoán và điều trị. Bước đầu giải tỏa bớt quá tải cho cơ sở Quán Sứ. Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà Nước, bệnh viện thu một phần viện phí theo bảng giá công khai ở phòng khám và phòng tài vụ. Sau đây là một số hướng dẫn cụ thể:

Hướng dẫn khám chữa bệnh tại bệnh viện K

Bệnh viện K nằm ở số 43 phố Quán Sứ Hà Nội. (Ảnh minh họa: Internet)

Hướng dẫn khám bệnh

Lúc nào cần phải đến khám bệnh?

Trước hết BVK nhận các bệnh nhân từ các tuyến bệnh viện Trung Ương, bệnh viện Tỉnh và y tế Huyện có giấy giới thiệu tới để khám chữa bệnh. Người bệnh có các giấy giới thiệu của các tuyến này sẽ được bố trí khám bệnh ở khoa khám bệnh.

Ngoài ra người nào có 1 trong số 9 dấu hiệu báo động về ung thư sau đây nên đến khám tại Bệnh viện K càng sớm càng tốt:

Vết loét lâu liền.

Ho dai dẳng, tức ngực điều trị không đỡ.

Chậm tiêu, khó nuốt.

Thay đổi thói quen bài tiết phân, nước tiểu.

U ở vú hay ở trên cơ thể.

Hạch to lên không bình thường.

Chảy máu, dịch bất thường ở âm đạo ngoài kỳ kinh.

Ù tai, nhìn lệch.

Gày sút, thiếu máu không giải thích được.

Ngoài 9 dấu hiệu cảnh báo trên, nếu có điều kiện nên khám định kỳ 1 năm 1 lần nhằm phát hiện sớm các ung thư thường gặp như ung thư vú, cổ tử cung ở nữ giới, ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, vòm... ở nam giới.

>> Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh ung thư phổi

Nguồn: BenhvienK.com

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!