Kết quả xét nghiệm các trường hợp ở Quảng Ninh tiếp vúc với bệnh nhân mắc COVID-19

Thời sự - 04/20/2024

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, chiều nay, toàn bộ 40 người F1 tiếp xúc với BN 673 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, tối 5/8, Bộ Y tế công bố bệnh nhân (BN) 673, trú tại huyện Sơn Động (Bắc Giang) dương tính với virus SARS-CoV-2. Đặc biệt, trong hành trình di chuyển của mình, bệnh nhân này có nhiều hoạt động liên quan đến TP. Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngay sau khi nhận được thông báo về lịch trình di chuyển của BN673, ngành Y tế Quảng Ninh đã phối hợp truy vết, khoanh vùng những nơi BN673 có mặt. Đối với các quán ăn, nhà nghỉ, quán cafe nơi BN673 ghé qua đã được phong tỏa, thực hiện các biện pháp khử khuẩn và giám sát y tế.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường QL279 (TP Hạ Long), tỉnh lộ 330 (huyện Ba Chẽ) tiếp giáp với huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) và các lối mòn khu vực Tây Yên Tử sang Uông Bí nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Kết quả xét nghiệm các trường hợp ở Quảng Ninh tiếp vúc với bệnh nhân mắc COVID-19

Lực lượng chức năng tiến hành phong toả các địa điểm BN 673 từng ghé qua tại TP. Hạ Long. Ảnh: C.V

Thông tin cho PV vào chiều nay (6/8), đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua rà soát đã xác định được 40 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với BN 673; đồng thời đưa vào cách ly tại Bệnh viện số 2 và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Đến chiều nay, toàn bộ 40 người F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, từ 21/7-24/7, BN673 đi du lịch tại Đà Nẵng cùng gia đình và nhóm bạn. Tuy nhiên, sau khi về quê, BNnày không thực hiện cách ly tại nhà mà tiếp tục di chuyển tới nhiều địa điểm. Ngày 26/7, BN673 đi đến công trình tại phường Yết Kiêu (TP. Hạ Long) sau đó về phường Bãi Cháy.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!