Kết quả xét nghiệm nam công nhân quê Hải Dương ở cùng khách sạn với BN237 nhiễm COVID-19

Thời sự - 05/05/2024

Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tứ Kỳ cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của bệnh nhân ở cùng nơi lưu trú với BN237.

Như Báo Gia đình & Xã hội thông tin, chiều 4/4, anh N.V.T (28 tuổi), trú tại thôn Phúc Lâm, xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), là công nhân lắp ráp ô tô được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương đưa đi cách ly tại Trung tâm y tế huyện vì trước đó có ở cùng khách sạn với BN237 nhiễm COVID-19.

Kết quả xét nghiệm nam công nhân quê Hải Dương ở cùng khách sạn với BN237 nhiễm COVID-19

Nam công nhân tỉnh Hải Dương ở cùng khách sạn với BN237 có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Ảnh: Đ.Tùy

Sau khi tiến hành đưa anh T. đi cách ly, người thân trong gia đình tiếp xúc với nam thanh niên được cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Riêng khu vực sinh sống của gia đình anh T. được cơ quan chức năng phun tiêu độc khử trùng. Đồng thời, cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm tại Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào tối nay (8/4), ông Phạm Văn Điển – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tứ Kỳ cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của bệnh nhân N.V.T. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân này âm tính với COVID-19. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi tại trung tâm theo quy định của ngành y tế.

Kết quả xét nghiệm nam công nhân quê Hải Dương ở cùng khách sạn với BN237 nhiễm COVID-19

Thông báo khẩn của Bộ Y tế về BN237. Ảnh: TL

Trước đó, từ ngày 23/3- 28/3, anh T. có thuê phòng ở tại khách sạn Sao, phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội) và thời gian này, BN237 cũng đang lưu trú tại đây.

Đến 28/3, nam công nhân về quê tại xã Minh Đức. Quá trình về nhà, anh T. có tiếp xúc gần với 7 người thân trong gia đình. Sau khi nắm được thông báo khẩn của Bộ Y tế, gia đình anh T. đã thông báo cho Trạm y tế xã và chiều 4/4, công nhân này được đưa đi cách ly tại Trung tâm y tế huyện Tứ Kỳ.

Cũng theo ngành y tế tỉnh Hải Dương, cho đến ngày hôm nay, trên địa bàn mới ghi nhận được 1 trường hợp mắc COVID-19. Đó là cháu bé 11 tuổi, quốc tịch Anh, trú tại huyện Thanh Miện và bệnh nhân này đã được chữa khỏi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!