'Khắc tinh' của những vấn đề ở tuyến tiền liệt

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Những vấn đề ở tuyến tiền liệt như viêm, ung thư, tuyến tiền liệt mở rộng... đang ngày càng trở nên phổ biến ở nam giới.

Những biện pháp dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục và ngăn ngừa những nguy cơ này.

Ăn cà chua

Cà chua chứa sắc tố thực vật được gọi là lycopene. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm nguy cơ mắc phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene có thể giết chết các tế bào gây ung thư và giảm tình trạng đi tiểu thường xuyên. Bạn có thể có nước ép cà chua hoặc ăn salad cà chua.

'Khắc tinh' của những vấn đề ở tuyến tiền liệt

Cà chua giúp giảm nguy cơ mắc phì đại tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm sẽ giúp giảm viêm tuyến tiền liệt và mở rộng các tuyến, đồng thời giảm đau và giết chết các vi khuẩn gây viêm tuyến tiền liệt. Hãy ngồi trong bồn tắm nước ấm và đảm bảo mực nước phải ở trên phần eo. Đây là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả những rắc rối ở tuyến tiền liệt.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô giúp thu hẹp tuyến tiền liệt vì nó có chứa phytosterol. Chúng cũng làm giảm mức độ dihydrotestosterone (DHT) gây ra tuyến tiền liệt mở rộng. Hãy ăn bí ngô hạt thô hoặc rang mỗi ngày. Điều này cũng giúp bạn giảm các triệu chứng của các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt.

Uống trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Nó cũng giúp kiểm soát tình trạng đi tiểu thường xuyên, giảm cảm giác nóng rát và giảm kích thước của tuyến tiền liệt mở rộng. Uống trà xanh là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất và hiệu quả cho các vấn đề tuyến tiền liệt.

'Khắc tinh' của những vấn đề ở tuyến tiền liệt

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa nên có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Húng quế

Húng quế ngăn ngừa và điều trị tình trạng tuyến tiền liệt mở rộng. Nó rất hữu ích trong cuộc chiến chống ung thư tuyến tiền liệt. Đồng thời, nó có đặc tính chống viêm giúp giảm viêm tuyến tiền liệt. Bạn có thể uống nước ép lá húng quế nhiều lần trong ngày.

Hạt dưa

Hạt dưa rất giàu chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể trong đó có bàng quang. Vì vậy, chúng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa viêm tuyến tiền liệt. Bạn có thể đun sôi hạt dưa rồi uống nước hoặc ăn trực tiếp.

Hạt mè

Hạt mè giúp ngăn chặn sự mở rộng tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt. Ngâm hạt mè trong nước một thời gian rồi ăn.

Cây tầm ma

Cây tầm ma được sử dụng để điều trị các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt như đi tiểu thường xuyên, viêm, đau và rát khi đi tiểu. Đây là một trong những cách điều trị viêm tuyến tiền liệt tốt nhất.

Nước ép cà rốt

Loại nước ép bổ dưỡng này giúp chống lại bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng như ung thư tuyến tiền liệt. Uống nước ép cà rốt hàng ngày rất tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt, đồng thời làm giảm các triệu chứng khác của viêm tuyến tiền liệt.

'Khắc tinh' của những vấn đề ở tuyến tiền liệt

Nước ép cà rốt giúp chống lại bệnh viêm tuyến tiền liệt

Goldenseal (hải cẩu vàng)

Đây là vị thuốc quý được sử dụng trong điều trị viêm tuyến tiền liệt. Nó hoạt động như một loại kháng sinh và diệt vi khuẩn gây ra các vấn đề cho tuyến tiền liệt. Hải cẩu vàng cũng giúp trong việc giảm tuyến tiền liệt mở rộng. Nó có tính lợi tiểu, giúp giảm tình trạng đi tiểu nhiều.

Nghệ

Nghệ có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ nên rất hữu ích trong điều trị và ngăn ngừa viêm tuyến tiền liệt. Nó cũng giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả. Bạn có thể uống nước củ nghệ thêm mật ong vào để tăng hương vị.

Saw Palmetto

Saw Palmetto được mệnh danh là loại thảo dược tốt cho tuyến tiền liệt, giúp thu hẹp tuyến tiền liệt mở rộng. Đồng thời, nó làm giảm các triệu chứng bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt và hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, tăng lượng nước tiểu, giảm tình trạng đau rát khi đi tiểu.. Bạn có thể tiêu thụ loại thảo dược này bằng cách pha trà uống.

Nước

Giữ cho cơ thể luôn đủ nước sẽ giúp bạn khắc phục và ngăn ngừa nhiều vấn đề liên quan tới tuyến tiền liệt. Nước làm tăng lưu lượng nước tiểu, giảm cảm giác đau rát và loại bỏ độc tố gây viêm tuyến tiền liệt.

Ảnh minh họa: Internet

An An (Boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!